ข่าวประชาสัมพันธ์

ศบค.เมืองสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯบ้านคลองบางปิ้ง ลงพื้นที่ตรวจสถานศึกษาพร้อมมอบนโยบายหลักเกณฑ์ ก่อนเปิดเทอม 1 ก.พ. ที่จะถึงนี้

64-01-29


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 ม.ค. 64 โรงเรียนอินทรัมพรรย์อนุสรณ์ ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ น.ส.นลินี นนตานอก นักวิชาการสาธารณสุข สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯบ้านคลองบางปิ้ง เจ้าหน้าที่ ศบค.เมืองสมุทรปราการ พร้อมคณะลงพื้นที่มอบนโยบายในการเตรียมความสถานศึกษา ก่อนที่จะเปิดเทอม 1 ก.พ. ที่จะถึงนี้ โดย น.ส.นลินี นนตานอก นักวิชาการสาธารณสุข สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯบ้านคลองบางปิ้ง ยังได้ให้สถานศึกษาทุกแห่งนำกฎ 6 ขั้นตอนหลักในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโลน่า 2019 ในสถานศึกษา ได้แก่ 1.มาตรการคัดกรองวัดไข้และอาการเสี่ยงก่อนเข้าสถานศึกษา
2.สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลาดเวลาเมื่ออยู่ในสถาศึกษา
3.ให้มีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์อย่างเพียงพอ
4.จัดให้มีการเว้นระยะห่าง
5.ทำความสะอาดพื้นที่ผิวสัมผัสที่มีการใช้ร่วมกันบ่อยและ
6. ลดความแออัดไม่จัดกิจกรรมที่สัมผัสร่วมกัน เพื่อให้ทุกโรงเรียนปฏิบัติในทิศทางเดียวกันอย่างเคร่งครัด
ด้านนางสาวเพ็ญศรี ชินตาปัญญากุล ผู้อำนวยการโรงเรียนอินทรัมพรรย์อนุสรณ์ เผยว่าทางโรงเรียนพร้อม 100 เปอร์เซ็นพร้อมทำตามนโยบาย ศบค.สมุทรปราการ พร้อมกันนี้ได้ทำแผนประชาสัมพันธ์กิจกรรมด้วยการตั้งกลุ่ม LINE ระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครอง ให้มีการพูดคุยและเตรียมความพร้อมทั้ง 2 ด้าน ซึ่งในวันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่ ศบค.เมืองสมุทรปราการ ลงตรวจห้องเรียน ห้องน้ำ ห้องอาหารและห้องสมุด เพื่อจะได้รู้ว่าควรปรับปรุงและแก้ไขจุดไหนก่อนเปิดเรียนวันแรก
พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ เจตทรงธรรม ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนอินทรัมพรรย์อนุสรณ์ กล่าวว่าวันนี้ได้เข้ามาร่วมเป็นกรรมการตรวจสอบความพร้อมในสถานศึกษาก่อนเปิดเรียน โดยเฉพาะโรงเรียนอินทรัมพรรย์อนุสรณ์ เพราะเป็นโรงเรียนชุมชนมีนักเรียน 800 คน มีบุคลากรครู พนักงาน 59 คน เปิดสอนระดับชั้นอนุบาล1 ถึงชั้นประถมศึกษาตอนต้น ชั้นประถม 6 จึงจำเป็นต้องสร้างการรับรู้ในระเบียบปฏิบัติการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโคโลน่า 2019 ให้มากที่สุด

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram