ข่าวประชาสัมพันธ์

ขอคัดค้านการประกันตัว ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน ภายหลังจาก ถูกชุดสืบสวน ภจว.สมุทรปราการ จับกุมตามหมายศาล จ.สมุทรปราการ

64-03-19

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 18 มี.ค.64
นางสาวพัณณ์ชิตา วงศ์ศักดิ์ภวิกา ทนายความ และนายพงศกร สิทธิสมาน ทนายความ นำผู้เสียหายจำนวนหลายราย เดินทางมาที่มายัง สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อขอคัดค้านการประกันตัว นายอรรถพล (ขอสงวนนามสุกล)  เมื่อคืนที่ผ่านมา

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี อัครเดช วีระวงศ์ (ผู้เสียหาย ) ได้เล่า ว่าทางตนเองก่อนหน้านั้นได้มีการสั่งออเดอร์กับทางโรงงานที่ผลิตถุงมือทางการแพทย์อยู่หลายแห่งเพื่อนำไปส่งให้กับทางลูกค้าหลายๆจังหวัด แต่เนื่องจากมีลูกค้าเป็นจำนวนมาก และมียอดการสั่งสินค้าประเภทถุงมือเข้ามาเป็นจำนวนมากทำให้กำลังในการผลิตถุงมือแพทย์ของทางโรงงานแต่ละแห่งมีไม่เพียงพอกับความต้องการ เนื่องจากถุงมือแพทย์มีความต้องการมากในช่วงยุคโควิด-19 หลังจากนั้นได้มีตัวแทนของนายอรรถพล ติดต่อพูดคุยและเสนอขายสินค้าประเภทถุงมือแพทย์จนกระทั่งได้พูดคุยเจรจากับนายอรรถพล(ผู้ต้องหา) โดยนายอรรถพลอ้างว่าตนเองนั้นเป็นเจ้าของโรงงานขนาดใหญ่มีชื่อ และมีกำลังในการผลิตถุงมือแพทย์ที่ได้มาตรฐานตั้งอยู่ในพืนที่ จ.ระยอง นายอรรถพลจึงได้นำเอกสารและหลักฐานต่างๆมาให้นายอัครเดช(ผู้เสียหาย)ดูเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ กระทั่งนายอัครเดช หลงเชื่อและเกิดความสนใจจึงขอดูตัวอย่างสินค้าหลังจากนั้นนายอัครเดช(ผู้เสียหาย)หลงเชื่อ จึงได้สั่งออร์เดอร์สินค้าประเภทถุงมือแพทย์กับนายอรรถพลไป 30,000 กล่อง กล่องละ 325 บาท เมื่อประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อที่นายอัครเดช จะได้นำถุงมือแพทย์มาส่งให้กับทางลูกค้าของตนเองที่มียอดสั่งออร์เดอร์ค้างอยู่ พร้อมกับนายอัครเดชได้โอนเงินทั้งหมดจำนวนหลายล้านบาทให้กับทางนายอรรถพล(ผู้ก่อเหตุ)ตามที่ตกลงกันไว้ในสัญญาและมีกำหนดเวลาการจัดส่งสินค้าทั้งหมดไม่เกิน 7 วัน แต่สุดท้ายได้สินค้าไม่ครบตามจำนวนที่สั่งและได้ติดต่อสอบถามนายอรรถพลแต่กับถูกนายอรรถพลบ่ายเบี่ยงมาตลอด โทรศัพท์ก็ติดต่อไม่ได้บางครั้งโทรศัพท์ไปเพื่อที่จะทวงถามแต่นายอรรถพลกับไม่รับสายและไม่ติดต่อกับ

ว่าที่ร้อยตรี อัครเดช(ผู้เสียหาย)ยังเปิดเผยอีกว่าสินค้าที่สั่งไปทั้งหมดจะต้องโอนเงินทั้งหมดไปก่อนทุกครั้ง ยกตัวอย่างเช่นสั่งสินค้า 30,000 ชิ้น นายอรรถพลจะส่งสินค้าให้เพียง 30เปอร์เซ็น อีก 70 เปอร์เซ็นจะค้างไว้ และจะทำในลักษณะแบบเดียวกันกับลูกค้าทุกคนคือต้องโอนเงินก่อน สินค้าส่งตามหลังภายใน 7 วัน หรือจะทยอยส่งแล้วแต่จะตกลงกันในสัญญา แต่สินค้ากับได้ไม่ครบตามจำนวนที่ตกลงกันไว้พอทวงถามก็ไม่รับสาย ปิดเครื่องโทรศัพท์บ้าง จึงทำให้นายอัครเดชเกิดความเสียหายร่วม 4 ล้านบาท อีกทั้งต้องมาโดนโกงเงิน สินค้าก็ส่งให้ลูกค้าไม่ทันก็ต้องโดนลูกค้าปรับเพราะล่าช้า เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่หลงเชื่อก็จะโดนในแบบเดียวกันลูกค้าบางรายที่ยังไม่เคยซื้อขายกับนายอรรถพลก็จะพาลูกค้ารายใหม่มาทำการซื้อขายให้ดูว่ามีการส่งของจริงและมีการซื้อขายกันจริงๆเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และในวันนี้กลุ่มผู้เสียหายเกือบ 10 ราย ที่เดินทางมาขอคัดค้านการประกันตัวหลังจากที่ทราบว่านายอรรถพลถูกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ได้เพราะผู้เสียหายแต่ละคนที่โดนนายอรรถพลโกงไปคนละหลายล้านบาทเฉพาะกลุ่มของตนที่มาวันนี้ค่าความเสียหายร่วม 40 ล้านบาท โดยเฉพาะนาย A นามสมมติประกอบอาชีพเป็นนักธุระกิจและเป็นผู้เสียหายเกือบ 100 ล้านบาท และเป็นบุคคลที่แจ้งความดำเนินคดีกับนายอรรถพลเพราะโดนนายอรรถพลโกงไปในลักษณะแบบเดียวกันคือสั่งสินค้าไป 100 เปอร์เซ็น แต่ส่งสินค้าให้ 20-30 เปอร์เซ็น ในวันนี้ทางกลุ่มผู้เสียหายอยากให้สื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงตีแผ่กลโกงเพื่อที่จะได้ไม่มีประชาชนหรือใครต้องตกเป็นเหยื่อของนายอรรถพลอีก

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram