ข่าวประชาสัมพันธ์

“เอ๋”ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ประสาน อบจ.สมุทรปราการ เร่งแผนรับมือแก้ปัญหา พื้นที่น้ำท่วมขังซ้ำซาก ช่วงฤดูฝนตกหนัก กลางเดือน พ.ค.-15 ตุลาคม รวม 5 เดือนที่จะมาถึงนี้

64-05-13-2

 

“นายกตู่”นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ใส่ใจความเดือดร้อนของคนปากน้ำ เร่งเตรียมแผนรับมือแก้ปัญหาพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ในช่วงฤดูฝน ตกหนักต่อเนื่องและช่วงภาวะน้ำทะเลหนุนสูง ที่จะมาถึงนี้ สนับสนุนเครื่องสูบน้ำ เสริมศักยภาพในการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังที่รอการระบาย
ด้าน“นายกตู่”นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ กล่าวว่าในช่วงฤดูฝน ระหว่างกลางเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม 2564 นี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดเตรียมแผนรับมือน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน ตกหนักต่อเนื่อง และช่วงภาวะน้ำทะเลหนุนสูง โดยเร่งแก้ปัญหาตั้งเครื่องสูบน้ำพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก อาทิ ถนนสุขุมวิท ช่วงแยกปู่เจ้าสมิงพราย ถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าช้าง 3 เศียร และถนนศรีนครินทร์ ปากซอยแบรี่ง ถึงปากซอยลาซาล เป็นต้น ถนนดังกล่าวลักษณะเป็นพื้นที่ต่ำแอ่งกระทะ ถนนสายหลักโดยทั่วไปมีการออกแบบ ให้มีช่องระบายน้ำทุกระยะ 50 เมตร ตลอดทางทั้ง 2 ฝั่งลงท่อระบายน้ำ และมีมาตรฐานสามารถรองรับปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาไม่เกิน 60 มิลลิเมตร ทำให้บางช่วงเวลาที่ฝนตกหนักต่อเนื่องจะมีปริมาณน้ำฝนประมาณ 90 มิลิเมตร มีผลทำให้พื้นที่ถนนน้ำท่วมขังซ้ำซาก เนื่องมาจากสาเหตุปริมาณน้ำฝนสะสมจำนวนมากจะมีสภาพเป็นพื้นที่น้ำท่วมในระดับที่สูง ทำให้ประชาชนใช้รถใช้ถนน และเดินทางสัญจรผ่านไปมา ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากนั้น
“นายกตู่”นันทิดาฯ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้ดำเนินการช่วยเหลือสนับสนุน โดยการจัดโครงการตั้งงบประมาณจัดซื้อเครื่องสูบน้ำ ขนาดท่อสูบเส้นผ่าศูนย์กลาง 12 นิ้ว และเครื่องสูบน้ำ ขนาดท่อสูบเส้นผ่าศูนย์กลาง 8 นิ้ว รวม 105 เครื่อง รถสูบส่งน้ำระยะไกล(10ล้อ)จำนวน 2 คัน พร้อมได้สนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อบต.และเทศบาล ต่างๆในจังหวัดสมุทรปราการ นำไปติดตั้งพื้นที่จุดเสี่ยง และส่งไปสนับสนุนให้แขวงการทางจังหวัดสมุทรปราการบางส่วน การแก้ปัญหาโดยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำให้เพียงพอ เพื่อเร่งสูบน้ำที่ท่วมขังระบายออกจากพื้นที่ดังกล่าวสู่แม่น้ำ คู คลอง ให้เร็วที่สุด ลดปัญหาน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน จากการสำรวจในแต่ละปี เครื่อสูบน้ำที่มีอยู่ไม่เพียงกับการใช้งาน ทางสภาองค์บริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ อนุมัติโครงการซื้อเครื่องสูบน้ำ ในปีงบประมาณ 2564 เข้ามาอีก ขนาดท่อสูบเส้นผ่าศูนย์กลาง 12 นิ้ว กำลังการสูบ 1,200 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง จำนวน 30 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำ ขนาดท่อสูบเส้นผ่าศูนย์กลาง 8 นิ้ว กำลังการสูบ 600 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง จำนวน 70 เครื่อง รถสูบส่งน้ำระยะไกล(10ล้อ)จำนวน 4 คัน เพื่อเสริมศักยภาพกำลังในการทำงานให้มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยจะได้มอบให้ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมหน่วยงานที่รับผิดชอบลงพื้นที่ไปสำรวจร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้นำชุมชนต่างๆ เพื่อติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่น้ำท่วมขังจากปริมาณที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง และช่วงภาวะน้ำทะเลหนุนสูง เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้ถูกจุดต่อไป “นายกตู่”นันทิดาฯกล่าวในที่สุด

 

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram