ข่าวประชาสัมพันธ์

(เอ๋)ชนม์สวัสดิ์และครอบครัว “อัศวเหม” รับ น้องกระปุก-น้องออมสิน ในครอบครัวอุปถัมภ์ให้การต้อนรับเข้าบ้านอย่างอบอุ่น

64-10-18-2

 

จากข่าวสะเทือนใจ กรณีน้องกระปุก อายุ 9 ขวบและน้องออมสิน อายุ 11 ขวบ สูญเสียแม่จากโรคไวรัสโควิค -19ทำให้ต้องไปอยู่ในความคุ้มครองของบ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อรอเวลาหาครอบครัวอุปถัมภ์ และมีการสอบถามความคืบหน้ามาทางเพจด้วยความห่วงใยน้องทั้งสองเป็นจำนวนมาก
เมื่อวันนี้ 8 ตุลาคม 2564ครอบครัว”อัศวเหม”ได้รับการแจ้งตอบนับจากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับเลือกให้เป็นครอบครับอุปถัมภ์ของน้องกระปุก-น้องออมสิน และทีมงานเจ้าหน้าที่ได้พาน้องทั้งสอง มาส่งยังบ้านอัศวเหม ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เพื่อให้น้องทั้งสอง ได้อยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ โดยมีคุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม คุณนันทิดา แก้วบัวสาย แบะคุณชนม์ทิดา อัศวเหม รอให้การต้อนรับเข้าบ้านอย่างอบอุ่น
ทั้งนี้คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ได้กล่าวไว้ว่า เด็กอายุแค่ 9 ขวบและ 11 ขวบ ได้รับความกรุณาจากมูลนิธิราชประชานุเคาระห์ รับน้องกระปุก-น้องออมสิน เป็นนักเรียนทุนพระราชทาน ส่วนตนเองจะขอคนดูแลความเป็นอยู่ในทุกเรื่อง โดยให้เด็กทั้งสองมห้เรียนหนังสือและจะดูแลให้ดีที่สุด ส่วนในเรื่อการปกครอง เราจะให้คุณครูของเทศบาลเป็นคนดูแลเด็กทั้งสอง ส่วนในเรื่องที่พักอาศัย ตนก็จะดูแลให้ทั้งหมด เพราะเด็กและเยาวชนในจังหวัดสมุทรปราการก็รักเหมือนลูกหลานของตนเองอยู่แล้วและไม่ได้ทำแค่เคสนี้ แต่ทำมาโดยตลอดเมื่อมีโอกาส
ด้านคุณนันทิดา แก้วบัวสายและ”น้องเพลง”คุณชนม์ทิดา อัศวเหม ในฐานะแม่ใหญ่และพี่สาว ของครอบครัวอุปถัมภ์น้องกระปุกและน้องออมสิน ได้ให้ข้อมูลว่าการรับพิจารณาผู้ยื่นขออุปถัมภ์น้องทั้งสอง ผ่านการคัดเลือกจากเจ้าหน้าที่ถึงความพร้อมแบะแนวทางในการอุปถัมภ์ซึ่งครอบครัวของเราก็อยากส่งเสริมให้น้องทั้งสองให้อยู่ในสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดี ได้เรียนหนังสือ ซึ่งครอบครัวของเราจะเน้นในเรื่องการสร้างสรรค์ประสบการชีวิตด้วยการให้น้องได้เรียนเสริมความรู้ทักษะด้านอื่นๆด้วย เช่นการร้องเพลง การทำอาหาร และปฎิบัติธรรม

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram