ข่าวประชาสัมพันธ์

สมุทรปราการ พิธา มั่นใจ ปลดแอกบ้านใหญ่และมีเก้าอี้ สส เพิ่มแน่นอน เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 เมษายน 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีมผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ ทั้ง 8 เขตประกอบด้วย เขต 1 น.ส.พนิดา มงคลสวัสดิ์ เขต 2 น.ส.รัชนก สุขประเสริฐ เขต 3 นายพิชัย แจ้งจรรยาวงศ์ เขต 4 นายวุฒินันท์ บุญชู เขต 5 น.ส.นิตยา มีศรี เขต 6 วีรภัทร คันธะ เขต 7 นายบุญเลิศ แสงพันธ์ และเขต 8 นายตรัยวรรธน์ อิ่มใจ ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงที่ตลาดนัด น.สายชลเขต 7 สมุทรปราการ ในตำบลคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์

66-04-08-2

จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนที่ในช่วงเย็น นายพิธา จะขึ้นเวทีปราศรัยย่อย เพื่อแนะนำนโยบายพรรคและผู้สมัคร ส.ส. ณ ตลาดครุในไนซ์มาร์เก็ต อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ต่อไป นายพิธา เปิดเผยการที่ลงพื้นที่สมุทรปราการ เพราะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่เขตยุทธศาสตร์ของพรรคก้าวไกล รอบกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะเขต 7 สมุทรปราการ หรือเขตอำเภอพระสมุทรเจดีย์ และอำเภอพระแดง เขตตำบลบางครุ และตำบลบางจาค รอบที่แล้วมีคะแนนเสียงเป็นอันดับสอง แต่นั้นคือตัวเลขที่ทำให้ทางพรรคเชื่อว่า รอบนี้จะคว้าชัย โดยพื้นที่เขต 7 สมุทรปราการ รอบนี้ทางพรรคส่งนายบุญเลิศ แสงพันธุ์ ซึ่งเป็นคนพื้นที่เข้าใจบริบทมุมมองของพื้นที่ได้ดี และเคยทำการเมืองเป็นผู้ช่วย สส.วุฒินันท์ บุญชู นั้นเชื่อได้ว่าหากได้รับเลือกนายบุญเลิศ แสงพันธุ์ จะทำงานได้ทันที ถึงแม้เขต 7 จะมี สส. คือ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ซึ่งพรรคของรัฐบาลและย้ายขั้ว ในรอบนี้แล้วก็ตาม และยังมีอดีต สส.หลายสมัย ดร.ประชา ประสพดี ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย แถมยังมีนายต่อศักดิื อัศวเหม ลูกพี่ลูกน้องเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ จากพรรคพลังประชารัฐ หรือกลุ่มสมุทรปราการ ก้าวหน้าส่งลงสมัครชิงชัยเขตพื้นที่นี้ก็ตาม แต่เชื่อว่าจะแข่งขันกันดุเดือดจนฐานคะแนนเสียงของแต่ละพรรคจะแตกและแข่งขันกันสูสี ทั้งนี้ปัญหาของจังหวัดสมุทรปราการ คือปัญหาเรื่องมลพิษ และปัญหาปากท้อง ทั้งค่าแรง อาชีพเก่าที่หายไปอย่างประมง ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกสมุทรปราการอยู่อ่าว กอไก่ แต่อุตสาหกรรมประมงกลับไม่มีหายไปจากวิถีของชาวสมุทรปราการ ส่วนความกังวลมีไหมคือมีคือเรื่องบัตรโหลด ทางพรรคต้องเร่งสร้างภาพจำของผู้สมัครทุกเขตให้กับประชาชนในเขตพื้นที่นั้นๆ ให้มากที่สุด และบางเขตมีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 100 คน แต่กลับมี 120 อาจจะมีปัญหาได้ โดยเฉพาะการเลือกตั้งล่วงหน้า เป็นสิ่งที่ดีจำนวนตอนนี้มีผู้ลงทะเบียนเกือบล้านคน ทางพรรคจะต้องจับดู เพื่อไม่ให้เสียงตกน้ำหรือหายไปไหน และยิ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ มีผู้ใช้แรงงานอยู่ในพื้นที่สมุทรปราการ 1.3 ล้านคน ต้องเฝ้าดูเป็นพิเศษ มั่นใจแต่จะไม่ประมาท เพราะมั่นใจว่าปี 66 เรื่องคะแนนจะมากกว่ารอบที่ผ่านมาหรือ ปี 62 จากนโยบายของทางพรรคก้าวไกล จะตอบโจทย์พี่น้องประชาชนชาวสมุทรปราการ แน่นอน และอยากให้ประชาชนชาวไทยดู สส.แบบบัญชี รายชื่อที่จะสะท้อนในการให้คุณค่าของทีมทำงาน จะช่วยชาวบ้านได้ทุกมิติ
–ในขณะที่นายบุญเลิศ หรืออบ แสงพันธุ์ ผู้สมัคร สส.สมุทรปราการ เขต 7 เผยกับผู้สื่อข่าวว่ามั่นใจเพราะเชื่อมั่นว่าชาวสมุทรปราการอยากมีการเปลี่ยนแปลง และคนรักพรรคก้าวไกลเยอะในพื้นที่นี้ที่จะปักธงสีส้ม เพื่อแสดงพลังอุดมการณ์ในการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าไแด้วยกัน ทั้งนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลยังทิ้งท้ายด้วยว่า เชิญชวนชาวสมุทรปราการ ปลดแอกบ้านใหญ่ไปด้วยกัน เพราะทั้ง 8 เขตถึงแม้จะหน้าใหม่ แต่ทำการงานเมืองมาโดยตลอด และยังช่วยผลักดันแนวทางช่วยเหลือชาวสมุทรปราการ ทั้งปัญหาทางเสียงจากเครื่องบิน การติดตามผลกระทบมลพิษจากโรงงานหมิงตี้ กิ่งแก้ว 21 ระเบิด รวมไปถึงปัญหาคอนโดลักลอบสร้างโดยไม่ผ่าน EIA และการขยายถนนรองรับการขยายเมือง และแก้ไขปัญหารถติดขัด ซึ่งทั้งหมดนี้ทางพรรคก้าวไกลสมุทรปราการ ได้ทำมาเพื่อชาวสมุทรปราการ มาโดยตลอด
—————
ณรงค์เดช ปันเจริญ 0659391678

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram