ข่าวประชาสัมพันธ์

นักเรียนทำกิจกรรมการเมืองเดินขบวน สะท้อนมุมมองคนรุ่นใหม่และรณรงค์ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง66

66-05-09-5

 

หลังจากที่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พค 66 ที่ผ่านมา และได้มีมีหลากหลายประเด็นถึงความผิดพลาด ทำให้ล่าสุดวันนี้ นักเรียนกว่า 100 คน รวมได้ทำกิจกรรมเดินรณรงค์ให้ทุกคนรักษาสิทธิ์ออกไปเลือกตั้งเพื่อแสดงความรู้สึกทางการเมืองไทย ปัจจุบัน
วันนี้ 9 พค 66 ณ.ลานกิจกรรมโรงเรียนมัธยมวัดด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายวิสูตร ยอดสุข ผู้อำนวยการฯ เป็นประธานปล่อยขบวนรณรงค์ให้ชาวสำโรงเหนือออกไปใช้สิทธิ์ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2566 โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมปลาย ปีที่ 4 และอาสาสมัคร จับตา การเลือกตั้ง 66 หรือศูนย์ประสางานภาคประชาชน ILaw สมุทปราการ จำนวนกว่า 200 คน ร่วมแสดงพลังภาคประชาชนรวมถึงคนรุ่นใหม่ ได้กำหนดอนาคตเมืองไทย ด้วยตัวของเราเอง ตลอดระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ถนนสายเศรษฐกิจย่านสำโรง
นอกจากเดินขบวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว น้องๆนักเรียนยังได้ทำกิจกรรมจับกลุ่ม ร่วมกันเขียนข้อความถ่ายทอดความรู้สึกที่มีต่อการเมืองไทยในปัจจุบัน พร้อมทดลองสัมผัส เข้าคูหาจำลอง กาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และการเฝ้าสังเกตการณ์สิ่งผิดปกติช่วงการนับคะแนนในแต่ละคูหา ถึงแม้นักเรียนกลุ่มนี้จะอายุไม่ถึง และไม่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้
ด.ร.วริศรียา บุญสม ประธานอาสาสมัคร จับตาเลือกตั้ง ประจำจังหวัดสมุทรปราการ หรือ ILaw กล่าวว่า วันนี้ที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆนักเรียน ทำให้รู้ถึงเข้าตั้งใจของคนรุ่นใหม่ ที่มีต่อการเมืองไทย และกล้าที่จะแสดงออกถ่ายทอดข้อคยวามลงไปในป้าย เพื่อแสดงจุดยืนรวมถึงสิ่งที่อยากเรียกร้องกับรัฐบาลชุดนี้ และรัฐบาลชุดใหม่ ในเรื่องของการยกระดับการเรียนการศึกษา
นายสรวิศ โฉมงาม ประธานคณะกรรมการสภานักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดด่านสำโรง กล่าวว่วันนี้อยากจะให้นักเรียนได้แสดงออกทางการเมือง เพื่อให้คนในรัฐบาลได้รู้ถึงเสียงเล็กๆ ของพวกเรา รวมถึงให้ทุกคนทราบถึงว่าพวกเรานักเรียน ก็ไม่ได้นิ่งเฉยกับการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น
ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวคาดว่าจะมีประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ ในระบบและขั้นตอนในการเลือกตั้ง ตลอดจน เป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้ประชาชนและผู้มีสิทธิเลือกตั้งเกิดความตื่นตัว ตระหนักในหน้าที่และพร้อมออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ได้ทราบกันอย่างโดยทั่วกัน สร้างการมีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง เลือกคนดี มีความรู้ ความสามารถ เป็นตัวแทนของประชาชนเข้าไปบริหารงานเพื่อพัฒนาประเทศและจังหวัดสมุทรปราการ

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram