ข่าวประชาสัมพันธ์

สมุทรปราการ หลวงพ่อไอเดียเก๋ จัดโครงการวินวิน สอนภาษาไทยครูต่างชาติแลกกับการสอนภาษาอังกฤษให้นักเรียนชุมชน

66-06-19-4

ชื่นชมหลวงพ่อ เจ้าอาวาสวัดบัวโรย สนับสนุนการศึกษาปูรากฐานพัฒนาเด็กชุมชนรอบวัด จัดโครงการวินวิน ชวนชาวต่างชาติแลกเปลี่ยนภาษา ครูไทยสอนภาษาไทย ส่วนครูต่างชาติสอนภาษาอังกฤษให้นักเรียนชุมชนรอบวัดฟรี
วันนี้ (15มิย66)ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่โรงเรียนวัดบัวโรย (เฉลิมราษฎร์ วิทยาคาร) อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ มีโครงการดีๆ ที่ทางเจ้าอาวาสวัดบัวโรย จัดทำขึ้นมาเพื่อพัฒนาระบบการศึกษาโดยเฉพาะการเรียนภาษาของนักเรียนรวมถึงเยาวชนชุมชนรอบๆ วัด โดยผู้สื่อข่าวไปถึงยังโรงเรียน พบ Mr.Bhamu Dratap Simgh ชาวอินเดีย กำลังทำการสอนภาษาอังกฤษ ให้กับนักเรียนเป็นวันแรก โดยนักเรียนที่นี่ต่างตั้งใจและสนุกในการเรียนภาษาอังกฤษ เป็นอย่างมาก
นางยุพิน ป่าตาล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบัวโรย (เฉลิมราษฎร์ วิทยาคาร) กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ครูอินเดีย รายนี้มีความต้องการที่อยากจะเรียนภาษาไทยมาก ได้มีเพื่อนชักชวนให้ติดต่อกับพระครูปลัด ดร.วิสุทธิ์ นริสฺสโร เจ้าอาวาสวัดบัวโรย ท่านก็เมตตาจะทำการสอนให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายและให้ที่อยู่ที่พักฟรี รวมถึงอาหารครบทุกมื้อ แต่ต้องแลกกับการสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆนักเรียน จากชุมชนรอบๆวัด เป็นการตอบแทน จนเป็นที่มาของโครงการวินวิน ซึ่งวันนี้เป็นการสอนวันแรก นักเรียนต่างตื่นเต้นและสนุกกับการเรียนภาษาอังกฤษ มากกว่าเคย คาดดว่าจะทำให้พื้นฐานภาษาอังกฤษของนักเรียนวัดบัวโรย นั้นเขียนอ่านภาษาอังกฤษได้เร็วขึ้น
Mr.Bhamu Dratap Simgh ครูชาวอินเดีย หนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการวินวิน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ก็พยายามหาเรียนภาษาไทย มาสักพักหนึ่งจนมีเพื่อนแนะนำให้มาที่นี้ ส่วนสาเหตุอยากเรียนภาษาไทยนั้น เพราะตนนั้นอยู่เมืองพุทธคยา ประเทศอินเดีย ซึ่งทุกๆปี จะมีนักบุญจากเมืองไทยไปเยอะเพื่อตามรอยสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนา จึงมองว่าหากสื่อสารภาษาไทยได้ก็จะช่วยเป็นล่ามอำนวยความสะดวกคนไทยเมื่อไปที่เมืองเกิดตนได้ และถือว่าโชคดีที่ได้ความเมตตากับหลวงพ่อ ที่ช่วยสานฝันในการเรียนภาษาไทยในครั้งนี้ รวมถึงให้ที่พักและอาหารทุกมื้อแก่ตนซึ่งเนื่องการสอนภาษอังกฤษ ไม่หนักใจเพราะนักเรียนที่นี้มีความตั้งใจและสนุกไปกับการเรียน
พระครูปลัด ดร.วิสุทธิ์ นริสฺสโร เจ้าอาวาสวัดบัวโรย เผยว่าตอนนี้คิดอย่างเดียวจะทำอย่างไรให้เด็กชุมชน รอบวัด มีองค์ความรู้และมีความสุขกับการเรียนมากที่สุด โดยเฉพาะด้านภาษา จึงทำโครงการวินวิน ขึ้นมาเปิดรับครูอาสาแลกเปลี่ยนภาษา ซึ่งกันและกัน จนมี Mr.Bhamu Dratap Simgh ชาวอินเดียท่านนี้ ติดต่อเข้ามาจึงรับเข้าโครงการ ในพื้นอำเภอบางเสาธง ที่อยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ จะมีการพัฒนาเมืองขยายเข้ามาในพื้นที่อำเภอบางเสาธงหลังจากนี้ จากการเปลี่ยนผังเมืองใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการ จึงเตียมความพร้อมทั้งบ้านวัดโรงเรียน พัฒนาไปพร้อมๆกัน และคาดว่านักเรียนวัด ที่ได้เรียนภาษาจากชาวต่างชาติ จะพัฒนาอ่านออกเขียนได้ไวกว่าสอนปกติ และหลังจากนี้จะมีการสอนภาษาจีน ญี่ปุ่น รวมถึงอินเดีย อีกด้วย ซึ่งพระครูปลัด ดร.วิสุทธิ์ นริสฺสโร เจ้าอาวาสวัดบัวโรย ยังกล่าวต่ออีกด้วยว่าอยากจะผลักดันโรงเรียนชุมชนแห่งนี้เป็นโรงเรียนวัดต้นแบบด้านการพัฒนาการศึกษาอย่างเป็นระบบ และก่อนหน้านี้ทางหลวงพ่อ ได้เมตตาจัดสร้างอาคารเรียน 4 ชั้น มูลค่ากว่า 35 ล้านมาแล้ว เพื่อให้สิ่งแวดล้อมสถานที่เรียนน่าเรียน ส่งเสริมอุปกรณ์การเรียนที่ทันสมัย ด้วยการเพิ่มจอสมาค์ทีวี 73 นิ้ว ติดให้ครบทุกห้องเรียนรวม 17 ห้อง เพื่อเปิดโลกกว้างและง่ายต่อการเรียนการสอนของคุณครูด้วย

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram