ข่าวประชาสัมพันธ์

เลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติ พร้อมผู้ว่าปากน้ำฯ มอบนโยบายขับเคลื่อนงานเกษตรกรรม ให้กับ สมาชิกสภาเกษตรกร สป. ชุดใหม่

66-07-09-5

 

➡️เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 กค 66 ณ.ห้องประชุมเทศบาลตำบลบางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย นายรัตนะ สวามีชัย เลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการของสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรปราการ ชุดใหม่ เพื่อขับเคลื่อนงานภาคเกษตรกรรมร่วมกับภาคีเครือข่าย โดยมีนายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ , นาวาเอกอนุศักดิ์ นาคทิม นายกเทศมนตรีตำบลบางเมือง และสมาชิกสภาเกษตรรวมไปถึงผู้ทรงคุณวุฒิ ชุดใหม่เข้าร่วม พร้อมกันนี้ในที่ประชุมยังมีคณะทำงานสภาเกษตรกรระดับอำเภอรวม 6 อำเภอเข้าร่วมรับมอบนโยบายและแผนขับเคลื่อนในการผลักดันสินค้าเกษตรอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมกันนี้นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ยังเป็นประธานในพิธีมอบ พรบ.สภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ.2553 ให้กับสมาชิกสภาเกษตรกร ชุดใหม่ ทั้ง 21 ราย เพื่อให้ทราบบทบาทและภารกิจในการปฏิบัติงานหลังรับตำแหน่ง
➡️ทั้งนี้นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ให้แนวคิดให้กับพี่น้องเกษตรกรผ่านสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรปราการ และคณะทำงานระดับอำเภอชุดใหม่ ว่าอยากจะให้พี่น้องเกษตรกรหันมาปลูกหรือทำเกษตรทางเลือกที่มีมูลค่า ไม่สนับสนุนการทำเกษตรแปลงใหญ่เพราะพื้นที่เกษตรกรรมในจังหวัดสมุทรปราการมีน้อย ทั้งนี้หากสภาเกษตรกรชุดใหม่ สร้างความเข้มแข็ง เปิดเวทีพูดคุย และจัดให้มีการศึกษาดูงานนอกพื้นที่ ก่อนนำมาปรับใช้ วางแผนกลยุทธอย่างเป็นระบบเชื่อว่าอาชีพเกษตรกรในจังหวัดสมุทรปราการจะมีรายได้อย่างยั่งยืน
➡️นายวินิจ ม่วงนาค ประธานเกษตรกรจังหวัดสมุทรปราการ เผยว่าหลังจากรับนโยบายจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการและเลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติแล้ว ทำให้มองเห็นทิศทางในการแก่ปัญหาการทำเกษตรกรรม ประมง ในพื้นที่ได้อย่างตรงจุด
➡️นายธนธร รุ่งเกียรติธนโชติ ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านประมง เผยในขณะนี้ได้ทำการสำรวจผลิตภัณฑ์ รวมถึงสินค้าเกษตร รวมถึงประมง ทั้งหมด มาขึ้นทำเนียบแยกเป็นหมวดหมู่ เพื่อที่จะง่ายในการส่งเสริม ผลักดัน การปลูก การเลี้ยง ให้ตรงตามที่ตลาดต้องการ
➡️ด้านนายรัตนะ สวามีชัย เลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติ กล่าวทิ้งท้ายว่าอยากจะให้กำลังใจชาวเกษตรกรไทย ในการปรับตัวตามยุคสมัยรวมถึงค้นคว้าพัฒนาให้ตรงตามตลาดต้องการ เพราะในฐานะสภาเกษตรกรแห่งชาติ ตอนนี้มีหลายประเทศกำลังต้องการสินค้าเกษตรไทยหลากหลายสินค้า ทั้งนี้จะเน้นแจ้งข้อมูลข่าวสารผ่านทางสภาเกษตรกรแต่ละจังหวัดเพื่อกำหนดทิศทางการทำเกษตรกรรม ประมง มากขึ้นเพื่อประโยชน์และสร้างรายได้ได้อย่างยั่งยืน
#สภาเกษตรกรสมุทรปราการ #ปากน้ำ #สมุทรปราการ #สภากษตรกรแห่งชาติ #ขับเคลื่อนเกษตรกรรม

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram