ข่าวประชาสัมพันธ์

♥️♥️ “พระครูแจ้ #พระผู้มีแต่ให้ ถือฤกษ์ดี วันที่ 9 เดือน 9 แรม 9 ค่ำ เปิดอาคารเรียนสุวัฒนศีลคุณ(พระครูแจ้) หลังที่ 19 ส่งเสริมการศึกษานักเรียนพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

66-09-11-2

➡️เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 9 กันยายน 2566 ณ.โรงเรียนวัดเกาะสวาด ต.ไพรวัน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส (พระครูแจ้) พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง พร้อมนายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าจังหวัดนราธิวาส , นายปิยวุฒิ เครือจันทร์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดนราธิวาส , นายเสริมฤทธิ์ หวายฤทธิ์ธนกุล ผอ.สำนักพัฒนานวัตกรรม สพฐ. , นายศิวะทัศน์ สุขสุวรรณ ผอ.สพป จันทบุรี เขต 2 , นายสุพจน์ มณีรัตนโชติ ผอ.สพป นราธิวาส เขต 2 , นายภูมินทร์ ขวัญเมือง อดีตรองผู้อำนวยการ สพป.สมุทรปราการ เขต 2 , นายชนินทร์ สว่างแก้ว อดีต ผอ.โรงเรียน วัดบางพลีใหญ่ใน , นายฉโอด รุ่งเรือง อดีตนายก อบต.บางพลีใหญ่ , นายโสภณ มหาบุญ รองนายก อบต.บางพลีใหญ่ , นายชินดนัย กลสัน ปลัดอำเภอตากใบ ประจำตำบลไพรวัน จ.นราธิวาส และนางสาวหทัย ทองคุปต์ ผอ ร.ร.วัดเกาะสวาด ร่วมกันเปิดอาคารสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) ที่ท่านพระครูแจ้เมตตาสนับสนุนงบประมาณในการจัดสร้างและสนับสนุนปัจจัยแจกเด็กๆ นักเรียน มูลค่ากว่า 2,500,000 บาท โดยอาคารเรียนหลังนี้ถือว่าเป็นอาคารเรียนหลังที่ 19 ที่ ท่านพระครูแจ้ สนับสนุนในการสร้าง ทุกภูมิภาค ทั่วประเทศไทย และอาคารเรียนหลังที่ 19 สร้างตามแบบของ สพฐ เป็นอาคารปูนยกพื้นสูงมีห้องเรียน 3 ห้อง ตามแบบ สปช 104/26 ในการรองรับการเรียนการสอนของนักเรียน แทนอาคารเดิมที่มีสภาพผุผัง ซึ่งอาคารเรียนหลังดังกล่าว เมื่อวันที่ 22 กพ 66 ทางพระครูแจ้ได้ทำพิธีลงเสาเอก เสาโท ร่วมกับท่านผู้ว่าราชกาจังหวัดนราธิวาส ผ่านมา 8 เดือนจนแล้วเสร็จ
➡️นางสาวหทัย ทองคุปต์ ผอ ร.ร.วัดเกาะสวาด เผยว่าทางโรงเรียนขอขอบคุณพระครูแจ้ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง แทนนักเรียนจำนวน 54 คน ในระดับอนุบาล2 – ป6 และครู 11 คน ที่เมตตาจัดสร้างอาคารเรียน หลังใหม่ ให้มีสภาพแวดล้อมในการเรียนของนักเรียน ที่ดี แทนอาคารหลังเดิม นักเรียนและผู้ปกครอง ต่างดีใจที่ได้ห้องเรียนใหม่ ในครั้งนี้
➡️นายเสริมฤทธิ์ หวายฤทธิ์ธนกุล ผอ.สำนักพัฒนานวัตกรรม สพฐ. วันนี้ได้เดินทางมาร่วมพิธี ทำให้ทราบถึงความเมตตาของพระครูแจ้ ที่ผ่านมาเคยได้ยินตามสื่อต่างๆ วันนี้เข้าใจแล้วว่าทำมัยถึงได้รับฉายาพระผู้มีแต่ให้ ซึ่งท่านเป็นพระนักสงเคราะห์สังคม ทางด้านการศึกษา ด้านสาธารณะสุข มาโดยตลอด
➡️ในขณะที่ผู้ปกครองคนในพื้นที่อดีตลูกศิษย์ของโรงเรียนแห่งนี้ รู้สึกดีใจทีาหลานๆ ในพื้นที่ได้อาคารเรียนใหม่ โดยไม่ต้องกลัวต่อไปอีกแล้ว
➡️พิธีในวันนี้มีพิธีทางสงฆ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ พิธีเปิดผ้าแพรเปิดป้ายอาคารเรียนสุวัฒนศีลคุณ มอบทุนการศึกษา และมอบเงินให้กำลังใจเจ้าหน้าที่รักษาความสงบ และ ชรบ อีกด้วย

#หลงใหลบางพลี #เรื่องเล่าชาวปากน้ำ #นราธิวาส #ตากใบ #มอบอาคารเรียน #พระครูแจ้ #โรงเรียนวัดเกาะสวาด #โรงพยาบาลสุไหงโกลก #สมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค #วัดบางพลีใหญ่กลาง #พระผู้มีแต่ให้

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram