สังคมคนเป็นข่าว

ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่คิดสั้นกระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย

03092526

เจ็ทสกี ส.ส. ช่วยชีวิตหนุ่มคิดสั้นกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง
หนุ่มวัย 35 เครียดเลยคิดสั้นเพราะตกงาน หลังนิ้วมือหายเหลือเพียงนิ้วโป้งและนิ้วก้อยทั้ง 2 มือ ตัดสินใจกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกงหวังจบชีวิต แต่ตนเองว่ายน้เป็นจึงพยายามว่ายเข้าฝั่ง แต่เนื่องจากน้ำแรงจึงทำได้แค่เกาะตอม่อร้องขอความช่วยเหลือ โชคดีชาวบ้านหาปลาเห็นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ ขณะที่ ส.ส.เมืองแปดริ้วนั่งกินข้าวดูไลท์สดเจอเหตุการณ์ขอความช่วยเหลือ สั่งเรือใหญ่ออกด่วนพร้อมเข้าช่วยเหลือทันเหตุการณ์

เวลา 22.00 น. วันนี้ (02 ก.ย.62) พ.ต.ทวันชัย ประถม สารวัติป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งจากชาวบ้านที่หาปลา ภายในแม่น้ำบางปะกง ว่าพบชายกำลังเกาะตอม่อร้องขอความช่วยเหลือ บริเวณกลางสะพานบางพระ ข้ามแม่น้ำบางปะกง จึงนำกำลังสายตรวจพร้อมประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรารุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุกลางสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง พื้นที่ ม.3 ต.บางพระ อ.เมืองฉะเชิงเทรา พบชายกำลังเกาะตอม่อสะพาน ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเฉี่ยว และฝนที่ตกลงมาเป็นระยะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้หย่อนเชือกลงไปให้ชายคนดังกล่าวเกาะไว้ พร้อมประสานเรือเร็วจากหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่เนื่องจากระยะทางจากหน่วยมายังจุดเกิดเหตุค่อนข้างไกล ทำให้เพจเรารักแปดริ้ว ที่กำลังทำการไลท์สดในขณะนั้นแจ้งขอความช่วยเหลือสมาชิก ทำให้ ส.ส.เมืองแปดริ้ว นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ที่ร้าน “มีน้ำมีปลา” สั่งเรือใหญ่พร้อมร่วมเดินทางให้การช่วยเหลือ จากนั้นได้มีเรือเจ็ทสกีของร้าน เอกอเนก ร้านอาหารที่อยู่ติดแม่น้ำบางปะกงขับตามมาสมทบ ก่อนจะจอดเทียบช่วยเหลือชายคนดังกล่าวขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถามในเบื้องต้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายพรโรจน์ สกุลศรี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/4 ม.6 ต.บางพระ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ในอาการเครียด เนื่องจากตกงานมาหลายเดือนไม่มีเงินใช้ อีกทั้งนิ้วมือทั้ง 2 ข้าง ซ้ายและขวา นิ้วขาดไป 6 นิ้ว ทำให้เหลือเพียงนิ้วโป้งและนิ้วก้อย ทั้ง 2 มือ จึงทำงานค่อนข้างลำบาก ไม่มีใครรับเข้าทำงาน จึงเกิดอาการเครียดและน้อยใจ ตัดสิ้นใจขี่รถมาจอดบริเวณกลางสะพานข้ามแม่น้ำ เพื่อกระโดดหวังฆ่าตัวตาย แต่ระหว่างที่กระโดดน้ำไปนั้น ตนเองว่ายน้ำเป็นเพราะบ้านอยู่ติดน้ำ จึงพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง แต่เนื่องจากกระแสน้ำที่แรง จึงเกาะตอม่อสะพานไว้ จนมีชาวบ้านพบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำตัว นายพรโรจน์ ไปทำการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพุทธโสธรและสงบสติอารมณ์ ก่อนจะติดต่อญาตมารับตัวต่อไป

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram