ข่าวประชาสัมพันธ์, อาชญากรรม

เรือนจำกลาง จ.สมุทรปราการ ปล่อยตัวผู้ต้องหาที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ 565 ชีวิต เริ่มต้นชีวิตใหม่

565

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 เวลา 10.00 น. ที่ เรือนจำกลางสมุทรปราการ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อสมุทรปราการ นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานปล่อยตัวผู้ต้องขังราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์ประสานงานและส่งเสริมการมีงานทำ ส่วนกลางกรมราชทัณฑ์ สำนักพัฒนาพฤตินิสัยส่วนสวัสดิการและสงเคราะห์ผู้ต้องขัง เรือนจำกลางสมุทรปราการ  ในการเตรียมความพร้อมของผู้ต้องขังราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยมี นายวิชัย โชติปฏิเวชกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ให้การต้อนรับ โดยมีญาติ พี่ น้อง ของผู้ต้องขังราชทัณฑ์ มารอรับด้วยความดีใจ

สำหรับการปล่อยตัวผู้ต้องขังราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ในครั้งนี้ เป็นการปล่อยตัวผู้ต้องโทษจำคุกในคดีความผิดตามที่พระราชกฤษฏีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2562 มาตรา 5 และมาตรา 6 ใช้บังคับ เพื่อเปิดโอกาสให้ได้กลับตนเป็นคนดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ รวมทั้งสิ้น จำนวน 565 คน แบ่งออกเป็นผู้ต้องขังชาย 481 คน ผู้ต้องขังหญิง 61 คน ผู้ต้องกักขังชาย 21 คน และผู้ต้องกักขังหญิง 2 คน ซึ่งบุคคลเหล่านี้เป็นผู้ต้องโทษจำคุกตามกำหนดโทษที่จะต้องได้รับ โดยกรมราชทัณฑ์ ได้มอบหมายให้เรือนจำกลางสมุทรปราการ เตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวผู้ต้องขังราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เพื่อให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ ภายหลังจากการได้รับพระราชทานอภัยโทษ และไม่หวนกระทำผิดซ้ำอีก ซึ่งผู้ต้องขังราชทัณฑ์ที่ได้รับการปล่อยตัว ในครั้งนี้ ได้ผ่านการอบรมเรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่ผู้ต้องขังราชทัณฑ์ เดินออกมาจากเรือนจำกลาง เจ้าหน้าที่จะแจกกระเป๋าผ้าคนละ 1 ใบ เพื่อใส่สัมภาระ พร้อมทั้ง เอกสารคิวอาร์โค้ดไลน์ และเฟสบุ๊ค ของเรือนจำกลาง ไว้ใช้ในการติดต่อขอความช่วยเหลือ ในกรณีที่ต้องการจะหางานทำ หรือไม่สามารถกลับเข้าสังคมได้ นอกจากนั้น ยังรับไปรษณียบัตร คนละ 1 ใบ เพื่อจะต้องรายงานผลกับทางเรือนจำกลางหลังจากที่กลับออกไปใช้ชีวิตปกติแล้ว

Please follow and like us:
0 Comments

ralanews_db

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram