Breaking News

บริษัทซีดีตระหนัก…! ในพันธกิจ เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

cd
บริษัท ซีดีฟอกย้อม ย่านพระสมุทรเจดีย์พร้อมแก้ไขข้อบกพร่องทางเทคนิคหลังกระแสโชเชียลโวยว่ามีการปล่อยน้ำเสียลงคลองล่าสุดประธานบริหารโรงงานยอมรับวันเกิดเหตุเป็นช่วงโรงงานหยุดหลายวันเพื่อเร่งปรับปรุงซ่อมบำรุงอุปกรณ์ภายในระบบท่อปิดเปิด แจง!ทุ่มงบกว่า 3 ล้านติดตั้งอุปกรณ์ Bag Fitter ดักฝุ่นเพิ่ม ย้ำในจุดยืนพันธกิจเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 2 พ.ค.62  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการประสานผู้ประกอบการ ให้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากมีกระแสร้อนในโลกโซเซียวว่ามีการปล่อยน้ำเสียลงคูคลอง ออกจากบริษัท ซี ดี อุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นประเภทโรงงานฟอกย้อม ตั้งอยู่ในซอยจัดสรร ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ นั้น

ซึ่งได้พบกับ นายคณุตม์ ฤดีสุนันท์ อายุ 65 ปี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซี ดี อุตสาหกรรม จำกัด พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2562  นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ทราบเรื่องดังกล่าว ได้มอบให้นายชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ประสานหน่วยงานของเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการและเจ้าหน้าที่ทหาร รส.พื้นที่ เร่งเข้าตรวจสอบ  พบว่าในช่วงเวลาเกิดเหตุดังกล่าว โรงงานหยุดการผลิตหลายวัน เพื่อปรับปรุงซ่อมบำรุงภายในกระบวนการผลิต น้ำที่บ่อพักสุดท้าย จะผ่านการบำบัด ด้วยมอเตอร์ใบพัดตีน้ำติดต่อกัน เพื่อเติมออกซิเยนในน้ำ ส่งถ่ายมายังบ่อพักที่ 2 เร่งการตกตะกอนแล้ว จนน้ำที่ผ่านบำบัดมีคุณภาพที่ดีแล้ว จึงจะสามารถปล่อยออกได้ และพร้อมให้เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมตักเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบคุณภาพทุกครั้ง สาเหตุที่น้ำในบ่อสุดท้ายรั่วไหลออกไปได้ ทั้งที่ยังไม่ถึงเวลาที่ปล่อยระบายออกนั้น เกิดการชำรุดเสียหายของประตูเปิดปิด เมื่อพบสาเหตุดังกล่าวได้เร่งนำช่างเข้าซ่อมบำรุงให้ประตูเปิดปิดสามารถใช้งานตามปกติแล้ว

นำผู้สื่อข่าวดูขบวนการผลิต:นายคณุตม์ ฤดีสุนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซี ดี อุตสาหกรรม จำกัด นำผู้สื่อข่าวดูขบวนการผลิตภายในโรงงานหลังมีกระแสโชเชียลแชร์กระหน่ำว่าโรงงานปล่อยนำเสียลงคลอง ล่าสุดได้ปรับปรุงแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

นายคณุตม์ฯ ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า บริษัทฯดำเนินกิจการมาเกือบ 30 ปี ผู้บริหารใส่ใจและตระหนักถึงความรับผิดต่อสังคมมาโดยตลอด เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไม่สร้างปัญหาให้กับผู้อยู่อาศัยชุมชนข้างเคียงโดยรอบ และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข จะเห็นได้จากการจัดงบประมาณปรับปรุงเครื่องจักรให้มีคุณภาพมากขึ้นในแต่ละปี  พร้อมนำสื่อไปดูการการทำงานของ Bag Fitter เป็นอุปกรณ์ที่บริษัทฯติดตั้งเพีมเติมให้กับบอยเลอร์ หรือ หม้อไอน้ำ

โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาประเทศไทยหลายพื้นที่ประสบปัญหา ฝุ่นละออง PM 2.5 (particle matter smaller than 2.5 micron) คือ ฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กมากๆไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ คือเล็กกว่า 2.5 ไมครอน (ไมโครเมตร) หรือPM2.5  คือเกิดผลสะสมมาจากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ และจากการก่อสร้าง จากกระบวนการผลิตที่มีการเผาไหม้ของเชื้อเพลิง ทางบริษัทฯทุ่มเงินงบประมาณร่วม 3 ล้านบาท โดยติดตั้งอุปกรณ์ที่เรียกว่า Bag Fitter มีหน้าที่ดูดดักจับฝุ่นละอองที่เล็กมากจนไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า ก่อนปล่อยออกปล่องสู่บรรยากาศ อุปกรณ์ Bag Fitter ได้รับการออกแบบและควบคุมการก่อสร้างติดตั้งโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งบริษัทฯต้องมีค่าใช้จ่ายเพีมขึ้นเดือนละ 50,000 บาทต่อเดือน เพราะต้องมีการเปลี่ยนชุดไส้กรองทุกปีๆละ 600,000 บาท เพีมเติมให้กับบอยเลอร์ หรือ หม้อไอน้ำ โดยปกติจะมีกระบวน (ไซโคลน)กรองฝุ่นควันที่เกิดจากการเผาไหม้อยู่แล้ว โดยใช้เชื้อเพลิงเศษไม้ที่เกิดจากขี้กบเป็นชิ้นเผาไหม้หมดไม่เกิดเขม่าขณะเผาไหม้ตลอดจนให้ความร้อนสูง สำหรับการติดตั้งระบบอุปกรณ์ Bag Fitter  มีค่าใช้จ่ายต้นทุนในการติดตั้งค่อนข้างสูง เป็นอุปกรณ์ที่สามารถดูดกรองเก็บฝุ่นละอองขนาดเล็กที่เรียกว่า PM 2.5 ได้อย่างมีประสิทธิภาพจริง และไม่มีควันดำ เขม่า ออกจากปล่องอย่างแน่นอน ซึ่งทางบริษัทฯพร้อมที่เป็นต้นแบบให้ความรู้และคำแนะนำกับผู้ประกอบการรายอื่นๆที่สนใจ เพื่อที่จะนำไปใช้งาน เพื่อช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากกระบวนการผลิตอย่างแท้จริง นายคณุตม์ฯ กล่าวในที่สุด

Please follow and like us:
0 Comments

ralanews_db

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram