สังคมคนเป็นข่าว

ฮือฮา !! งานบวชโปรยทานแจกเครื่องใช้ไฟฟ้า

%e0%b8%ae%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%ae%e0%b8%b2-%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%9a%e0%b8%a7%e0%b8%8a%e0%b9%82%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%a2%e0%b8%97%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b9%81%e0%b8%88%e0%b8%81

เจ้าของโรงพิมพ์อิงเจ๊ตไอเดียร์บรรเจิดจัดงานบวชให้ลูกชายคนแรกโปรยทานแจกลุ้นสลากรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้าหม้อหุงข้าว เตารีด พัดลมให้กับแขกผู้มาร่วมงาน เผยเพื่อสร้างความรื่นเริงบันเทิงสนุกสนานให้กับผู้ที่มาร่วมงานรวมทั้งเป็นการสร้างบุญกุศลในการทำทานในงานบุญอีกทาวหนึ่ง ทั้งยังสร้างความทรงจำที่ดีในการบวชลูกชายในครั้งนี้
วันนี้(22 พ.ค.62)ที่วัดดอนสีนนท์ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรานายสัมฤทธิ์ ล้ำเลิศเจ้าของโรงพิมพ์ในตัวเมืองฉะเชิงเทราได้จัดงานอุปสมบทให้กับลูกชายนายฉัตรกฤตษ์ ล้ำเลิศ โดยงานบวชในครั้งนี้ได้มีการออกแนวคิดต่างจากงานบวชทั่วๆไปคือทางเจ้าภาพได้ออกแนวคิดในการจัดงานนอกจากการทำขวัญนาค เลี้ยงฉลองแล้วก็ยังมีแนวคิดที่จะสร้างความสุขสนุกสนานให้กับผู้ที่จะมาร่วมงานแห่นาคก่อนเข้าเข้าโบสถ์ได้มีการโปรยทานกันตามเพณีที่ปฏิบัติกันเหมือนกับงานทั่วๆไปแต่ได้เพิ่มเติมโดยได้มีการนำสลากรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้าสอดแทรกเจ้าไปในห่อวัสดุที่ใช้โปรยทานอีกด้วย ให้ผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างแย่งกับการโปรยทานกันอย่างสนุกสนานตามความตั้งใจของผู้จัดงาน


นายสัมฤทธิ์ ล้ำเลิศเปิดเผยเพิ่มเติมว่าในครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตนได้มีโอกาสบวชลูกชายเป็นครั้งแรกรู้สึกดีใจแบะมีความสุขใจเป็นอย่างมากจึงอยากสร้างความทรงจำที่ดีๆจึงได้คิดที่สร้างกุศลในการทำทานไปอีกทางหนึ่งด้วยจึงได้ปรึกษากับผู้ใหญ่และพรรคพวกที่สนิทสนมกันและทุกคนต่างเห็นดีด้วยจึงเกิดการโปรยทานแบบนี้ขึ้นมาโดยมีผู้ร่วมให้การสนับสนุนรางวัลมาร่วมกันอีกด้วยโดยของที่แจกนั้นล้วนมีความหมายอาทิเช่นพัดลมช่วยสร้างความร่มเย็นคลายร้อน เตารีดนั้นทำให้เกิดความราบเรียบสวยงาม โดยของรางวัลมี่ได้ไปอาจเป็นเครื่องใช้ที่นำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ หรือผู้มี่ได้ไปจะนำไปทำบุญถวายวัดก็แบ้วแต่ความประสงค์ของผู้ที่ได้รับไปก็ได้

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram