ข่าวประชาสัมพันธ์

ไอเดียเจ๋ง คลอดโปรเจค “โซล่าร์ ภาคประชาชน ”

24052562-2

 

ผู้ที่รอเข้าร่วมโครงการโซล่าร์ภาคประชาชน คือ การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ และขายไฟฟ้าที่เหลือใช้ให้การไฟฟ้าได้ กระทรวงพลังงานจะเปิดรับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการวันพรุ่งนี้นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดโครงการโซล่าร์ภาคประชาชน เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนใช้เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาร์ หรือ โซลาร์รูฟท๊อป

สำหรับใช้เองและเหลือสามารถนำไปขายต่อได้ โดยการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะรับซื้อในราคา 1.68 บาทต่อหน่วย มีสัญญารับซื้อ 10 ปี จำกัดครัวเรือนละไม่เกิน 10 กิโลวัตต์ และรับซื้อรวม 100 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นการไฟฟ้านครหลวง 30 เมกะวัตต์ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 70 เมกะวัตต์สำหรับต้นทุนการติดตั้ง อยู่ที่ 35,000 บาท ต่อ 1 กิโลวัตต์

ใช้พื้นที่ 10 ตารางเมตร ซึ่งปัจจุบันผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐานการไฟฟ้ากว่า 50 รายผู้สนใจ สมัครเข้าร่วมโครงการ ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ที่ www.erc.or.th

ซึ่งจะเปิดรับสมัคร ตั้งแต่เวลา 8.00 น.วันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) จนถึงสิ้นปี หรือ จนกว่าจะเต็ม เมื่อสมัครแล้ว รออนุมัติ แล้วจึงติดตั้ง เมื่อแล้วเสร็จสามารถขายไฟฟ้าได้ทันทีสำหรับเงื่อนไขในการติดตั้ง คนที่จะยื่น ต้องเป็นเจ้าของบ้าน และเจ้าของมิตเตอร์ ไม่สามารถจอง-ขายสิทธิ์ได้ ยื่นก่อนได้รับการพิจารณาก่อน แต่การอนุมัติ จะใช้หลักกระจายไปหลายพื้นที่ เช่น หากผู้ยื่นเจตจำนงค์ในพื้นที่บางกะปิแล้ว จะพิจารณาพื้นที่อื่นก่อน

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram