Breaking News, สังคมคนเป็นข่าว

นาทีชีวิต สังคมชื่นชมสาวออฟฟิต!! ถกกระโปรงปั๊มหัวใจคนจมน้ำเจ้าพระยา

24052562-4

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจาก พ.ต.ท.สุนทร พิมพันธ์ พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ว่ามีสาวออฟฟิตช่วยปฐมพยาบาลโดยการปั๊มหัวใจหรือ (CPR) คนจมน้ำจนพื้นคืนสติก่อนนำส่งโรงพยาบาลอาการปลอดภัย โดยเหตุเกิดบริเวณท่าเทียบเรือข้ามฟากท่าน้ำพระสมุทรเจดีย์ หมู่ที่ 3 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีประชาชนและชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างชื่นชมความใจกล้าของสาวดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตามหาสาวคนดังกล่าวซึ่งทราบว่าได้ทำงานอยู่ในบริษัท บางกอก แปซิฟิค สตีล จำกัด เลขที่ 259 หมู่ที่ 11 ซ.ไทยเสรี 2 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.ศมุทรปราการ จึงเดินทางไปสอบถามข้อมูล


บริเวณภายในสำนักงานด้านหน้าพบเป็นสถานที่ติดต่อของผู้ที่เดินทางมาติดต่อเรื่องงานของบริษัท พบ นางสาว รจนา โพธิ์ขาว อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/64 หมู่ที่ 2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ กำลังสาระวนอยู่กับการรับโทรศัพท์ของลูกค้าที่โทรมาติดต่องาน ทางผู้สื่อข่าวได้ขอเวลาเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย นางสาว รจนา ได้กล่าวว่าตนเป็นพนักงานธุรการประชาสัมพันธ์ (โอเปอเรเตอร์)และยังเป็นอดีตนางแบบนิตยาสารต่างๆอีกทั้งยังใช้เวลาว่างถ่ายรูปนางแบบรุ่นน้องและถ่ายภาพวิวท่องเที่ยว

สำหรับเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 18.30 น.ของวันที่ 23 พ.ค.62 ในขณะที่ตนเลิกงานกำลังจะลงเรือข้ามฝากไปยังฝั่งปากน้ำได้เห็นคนที่อยู่ในเรือทั้งชายและหญิงกว่า 20 คนกำลังยืนมุงดูในน้ำจึงเข้าไปดูพบว่ามีชายกำลังจะจมน้ำอยู่ในสภาพที่ว่ายน้ำในลักษณะอ่อนแรง คนที่อยู่บนเรือได้หยิบห่วงยางที่ติดกับเสาเรือจำนวน 2 วงโยนให้ชายดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือแต่ชายดังกล่าวได้จมหายไปต่อหน้าตตนจึงได้ตะโกนว่าใครที่ว่ายน้ำเป็นให้รีบกระโดดลงไปช่วยจนกระทั่งมีชายวัยกลางคนถอดรองเท้ากระโจนลงไปในน้ำก่อนที่ดำน้ำช่วยเหลือนำร่างขึ้นมาได้ในอาการที่หมดสติก่อนที่จะช่วยกันอุ้มร่างขึ้นบริเวณโป๊ะเทียบเรือแต่ยังไม่ใครกล้าช่วยเหลือ ตนตะโกนว่ามีใครปั๊มหัวใจหรือผาดปอดได้บ้างก่อนที่มีชายวัยรุ่นอาสามาปั๊มให้โดยใช้มือกดท้องอยู่นานเห็นท่าไม่ถูกต้องและทำผิดวิธีตนจึงอาสาช่วยทำเองโดยปั๊มหัวใจแบบถูฏวิธีตามที่ทางโรงงานอบรมมาแต่ด้วยชุดที่ตนเองใส่เป็นชุดแซกที่รัดรูปและสวมรองเท้าส้นตึกจึงรีบถกกระโปรงขึ้นเหนือเข่าเพื่อใช้ชุดคล้ายตัวก่อนที่ปั๊มหัวใจก่อนที่มีคนมาช่วยเป่าปากโดยใช้เวลากว่า 15 นาทีจึงฟื้นคืนสติ ก่อนโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงรับไปรักษา ซึ่งตนเพิ่งทำครั้งแรกแต่ภูมิใครที่ได้ช่วยเหลือคนจนรอดตายได้

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์เพื่อสอบถามถึงอาการของชายที่จมน้ำจากการสอบถามพยาบาลทราบว่าชายคนดังกล่าวอายุประมาณ 25-30 ปี แต่ยังไม่สามารถให้การณ์ใดๆได้เนื่องจากผลการตรวจเบื้องต้นพบว่ามีน้ำท่วมปอดและอาการปลอดภัยดีแต่ยังคงต้องนอนดูอาการแทรกซ้อนต่อไปส่วนญาติในตอนนี้ทางโรงพยาบาลยังไม่สามารถติดต่อได้คงต้องรอทางเจ้าหน้าที่ประสานมาอีกครั้งส่วนสาเหตุการจมน้ำนั้นยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมดังกล่าว

ภาพ-ข่าว / กัลยกฤษย์ ธนาวัฒน์ชัยกุล สมุทรปราการ

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram