สังคมคนเป็นข่าว

ชาวบางแก้ว ประชุมร่วมหาแนวทางแก้ปัญหาการจราจร หลังเติบโตก้าวกระโดด

2605256266

ชาวบางแก้ว ประชุมร่วมหาแนวทางแก้ปัญหาการจราจร หลังเติบโตก้าวกระโดด
ณ ห้องประชุมชั้น 5 อบต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ชาวชุมชนบางแก้วกว่า 500 คนเดินทางเข้าร่วมประชุมเพื่อร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาการจราจร หลังในพื้นที่มีประชากรเติบโตอย่างก้าวกระโดด ใน 1-2 ปี

ที่ประชุมมีนายจักรพงศ์ ศุภรณเศรษฐ์     ประธานสภา อบต.บางแก้ว เป็นประธานเปิดการประชุม พร้อมกันนี้มีสารวัตรจราจร สภ.บางแก้ว มาร่วมประชุมหาทางออกร่วมกัน


ดร.ภัทรพล จำปารัตน์ อดีตนายก อบต.บางแก้ว ประธานกลุ่มให้ บางแก้ว เผยว่าการจราจรถนนหลังวัดหนามแดงระหว่างถนนศรีนครินทร์ กับ ถนนกิ่งแก้ว มีปัญหาติดขัดไม่เพียงพื้นที่บางแก้วเท่านั้น ในพื้นที่เขต อบต.บางพลีใหญ่ อีกด้วย

ทุกเช้าชาวบางแก้วต้องทำงานสายและลูกๆ ไปเรียนไม่ทัน เนื่องจากจำนวนรถหนาแน่นมาก จากการเติบโตของชุมชนอย่างก้าวกระโดด จนเส้นทางสายหลักรองรับไม่ทันเนื่องจากถนนเส้นหลังวัดหนามแดงมีแค่สองเลนเท่านั้น ถึงแม้ทางหลวงและหารทางมีแผนจะขยายเป็น ถนน 4 เลนก็ตาม แต่ยังติดขัดประชาชนจำนวนมากไม่เซนสัญญาการเวนคืนจนโครงการขยายถนนหลังวัดหนามแดง ล่าช้า และอีกปัญหารถบรรทุก รถพ่วงคอนเทนเนอร์ วิ่งและจอดในช่วงโมงเร่งด่วนต้องเร่งแก้ปัญหาด่วน


ทั้งนี้ในที่ประชุมยังอยากให้มีการเปิดเส้นทางออกถนนบางนา-ตราด เพิ่มอีก 2 เส้นเพื่อช่วยลดการสะสมจำนวนรถยนต์ ที่ติดขัดในช่วงโมงเร่งด่วน ทั่งถนนเลียบทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ ของช่วงเมกาบางนา ในพื้นที่ ตำบลบางแก้ว และช่วงตลาดเสรี เขต ตำบลบางพลีใหญ่ เพราะหวั่นว่าหากมีโครงการขยาย ถนนหลังวัดหนามแดงเป็น 4 เลน ปลายปีนี้ จะติดขัดมากกว่าเดิม

ยังไงก็อยากจะให้ทางกระทรวง หรือการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ร่วมแก้ไขปัญหาประชาชนชาวสมุทรปราการด้วย เพราะเส้นทางการทางพิเศษบางพลี-สุขสวัสดิ์ พาดผ่านพื้นที่สมุทรปราการ สร้างมลพิษให้กับชาวสมุทราปราการอย่างมาก จนเป็นภัยเงียบมานาน

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram