สังคมคนเป็นข่าว

ตายอีก !! ลูกช้างป่าอ่างฤาไนจมน้าดับ

30052562-6

เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเข้าอ่าวฤาในพบอีกลูกช้างเสียชีวิตในน้ำ ประสานผู้เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบขี้จมน้ำตาย


เมื่อเวลา 11.00 -​ 15.00 น. วันที่(30พ.ค62)นาย เอนก วงศ์ษา
หน.ชุดเฝ้าระวังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไนเปิดเผยว่าได้ร่วมกับทีมสัตวแพทย์ สสป.สบอ.2 (ศรีราชา) เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพราน ที่ 1306 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบพื้นที่ บ้านเทพประทาน ม.8 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จากที่ได้รับแจ้งว่าพบลูกช้างป่าตายอยู่ในสระน้ำ เพิ่มอีก 1 ตัว ภายในป่ายางพาราบ้านเทพประทาน จากการตรวจสอบพื้นที่น้ำบริเวณจุดที่ลูกช้างตายเป็นคลองน้ำธรรมชาติมีแอ่งน้ำลึก 4.20 เมตร  มีต้นธูปฤๅษีขึ้นหนาแน่น พบร่องรอยโขลงช้างโดยรอบบริเวณ


จากการตรวจสอบชันสูตรพบรายละเอียดดังนี้
1. พบซากลูกช้างป่า เพศเมีย จำนวน 1 ตัว อายุประมาณ 2 -​3 ปี น้ำหนักประมาณ 1,500 -​1,800 กิโลกรัม สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้ว 5 วัน
2. พบว่าบริเวณใบหน้า และลำตัว มีร่องรอยการอักเสบ ผิวหนังช้ำมีสีแดง
3. ผ่าชันสูตรภายในหลอดลม พบเศษตะกอนดิน และของเหลวคั่งอยู่
4. สภาพอวัยวะภายในร่างกาย มีลักษณะเปื่อยยุ่ย เน่า ไม่สามารถตรวจดูความผิดปกติภายนอกได้


– ทีมสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บตัวอย่างอวัยวะภายในเก็บก้อนอาหารภายในกระเพาะ ลำไส้ เก็บตัวอย่างกระดูก รวมทั้ง เก็บดิน เก็บน้ำ และเก็บต้นพืช โดยจะทำการส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการเพื่อตรวจหาความผิดปกติของเนื้อเยื่ออวัยวะภายใน ตรวจหาโรคติดต่อสำคัญในช้าง และตรวจหาสารพิษ


– สาเหตุการตายเบื้องต้นจากการชันสูตร และสภาพแวดล้อม สันนิษฐานว่าเกิดจากการจมน้ำ สำลักน้ำ เนื่องจากมีน้ำ โคลนดิน อยู่ภายในหลอดลม ทั้งนี้ต้องรอสาเหตุการตายที่แท้จริง (เพิ่มเติม)​ จากผลการตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการร่วมกันทำบันทึกการตรวจสอบ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ ตาม ปจว.ข้อ 2 เวลา 17.15 น. ลว.30 พ.ค.62 โดยมี พ.ต.ท.สุชาติ แย้มศักดิ์ เป็นพนักงานสอบสวน

RALANEWS

 

 

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram