สังคมคนเป็นข่าว

ด่วน !! ทีมแพทย์ ติดตามอาการ ช้างป่าฤาไน

06062562-2

ผู้สื่อข่าว RALA NEWS จังหวัดฉะเชิงเทรา รายงานว่าเมื่อช่วงสายวันนี้ ทีมสัตวแพทย์ประจำสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า เฝ้าติดตามอาการของช้างบาดเจ็บในป่าอ่างฤาไนหลังให้การช่วยเหลือทำการรักษา

วันนี้(6มิ.ย.62)จากกรณีพบช้างสีดอนอนป่วยกลางป่า แนวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน โดยมีนายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.2 (ศรีราชา)​ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ ทีมสัตวแพทย์ประจำ สสป.สบอ.2 (ศรีราชา)​

 


ทีมสัตวแพทย์ประจำสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า และ สัตวแพทย์ประจำ สพล.กระบกคู่ ร่วมประชุมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอท่าตะเกียบ กรณีพบมีลูกช้างหลงฝูง ม.8 บ้านหนองปลาซิว ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา และจะทำการติดตามดูแลเฝ้าระวัง โดยปล่อยให้ลูกช้างป่าหากินตามธรรมชาติเพื่อรอโขลงช้างป่ามารับ และจะประเมินความเหมาะสมเพื่อทำการตรวจสุขภาพลูกช้างป่าดังกล่าวโดยด่วนต่อไป ทั้งนี้ โดยขอความร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่งดใช้ความรุนแรงในการไล่ช้างป่า และให้แจ้งจนท.ในทันทีที่พบลูกช้างป่า


โดยจุดที่พบช้างบาดเจ็บอยู่บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 7 บ้านอ่างเสือดำ จากการตรวจสอบพบช้างได้รับบาดเจ็บบริเวณเท้าหน้าข้างขวา ซึ่งได้ทำการรักษาโดยการ1. ทำการให้ยารักษาแบบกินต่อเนื่อง ประกอบไปด้วย ยาฆ่าเชื้อ และยาลดปวด ลดอักเสบ ใส่ในสัปปะรด พบว่าช้างป่าบาดเจ็บตัวดังกล่าวกินยารักษาจนหมด
2. ทำการติดตามดูอาการ พบว่าลักษณะการเดินมีการลงน้ำหนักเท้าหน้าขวาได้มากขึ้นกว่าเดิม แต่พบว่าขาหน้าขวามีอาการบวมผิดรูป โดยในวันพรุ่งนี้ทีมสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่จะติดตามอาการเพื่อประเมินการรักษาช้างป่าบาดเจ็บตัวดังกล่าวอย่างละเอียดเพื่อวางแผนการรักษาต่อไป

ภาพ-ข่าว/วิชัย ต่อเชื้อ ผู้สื่อข่าวจังหวัดฉะเชิงเทรา

RALANEWS

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram