สังคมคนเป็นข่าว

ผวจ.สมุทรปราการ พร้อมคณะ สส.และสว.สมุทรปราการ รุดเยี่ยมดูอาการนักเรียนอาหารเป็นพิษที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

113062562

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 มิถุนายน 2562 นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อม นายอัครวัฒน์ อัศวเหม สส.สมุทรปราการ เขต 1 นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ สส.สมุทรปราการ เขต 6 และหม่อมหลวงสกุล มาลากุล สมาชิกวุฒิสภา รุดเยี่ยมติดตามอาการป่วยของเด็กนักเรียนโรงเรียนสิริบุญญาลัย ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยวัดบางหัวเสือ ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

ส่วนหนึ่ง กว่า 30 คน ซึ่งแยกมาทำการพักรักษาตัวยังโรงพยาบาลสมุทรปราการ จากจำนวนกว่า 100 คน หลังเกิดอาการป่วยจากอาหารเป็นพิษ จากการรับประทานอาหารข้าวมันไก่แล้วเกิดอาการ คลื่นไส้ อาเจียนและท้องเสีย เมื่อบ่ายของวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา

หลังจากนั้นนายชาติชายฯผวจ.สมุทรปราการ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการสอบถามแพทย์ผู้ตรวจรักษาและเยี่ยมอาการป่วยของเด็กทั้งหมด อาการดีขึ้นตามลำดับคาดว่าอีกไม่นานคงกลับบ้านได้ ส่วนมาตรการในการป้องกันเหตุในระยะยาวได้มอบหมายให้ ท่านศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ

เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ท้องถิ่นจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด ผู้บริหารเทศบาลปู่เจ้าสมิงพราย ผู้บริหารโรงเรียนสิริบุญญาลัย ร่วมประชุมหาสาเหตุ และมาตรการป้องกันเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก อีกทั้งขอขอบคุณผู้บริหารโรงพยาบาล คณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทั้ง ๔ แห่ง มูลนิธิกู้ภัยต่างๆ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้ร่วมกันช่วยเหลือเด็กนักเรียนในครั้งนี้ด้วย

ภาพ-ข่าว/ วิบูลย์ จิตประสพเนตร

RALANEWS

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram