สังคมคนเป็นข่าว

เรือนจำสระแก้ว ปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์อีก 190 คน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ

19062562-2

ผู้สื่อข่าว RALA NEWS ประจำจังหวัดสระแก้วเผยว่า เรือนจำสระแก้ว ปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์อีก 190 คน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ เดินทางไปเป็นประธานในพิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ภายในเรือนจำจังหวัดสระแก้ว โดยมีนายนิพันธ์ จำเนียรพันธุ์ ผู้บัญชาเรือนจำสระแก้ว ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ สำหรับการปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ในส่วนของเรือนจำจังหวัดสระแก้วนั้น เป็นการปล่อยตัวผู้ต้องโทษจำคุก ที่มีคดีความผิดตามที่พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2562 มาตรา 5 มาตรา 6 มาตรา 8 มาตรา 9 และมาตรา 10 ใช้บังคับ รวมทั้งสิ้น 190 คน แบ่งเป็นผู้ต้องขังชาย 164 คน ผู้ต้องขังหญิง 24 คน และผู้ต้องกักขังชาย 2 คน

ตามที่กรมราชทัณฑ์ ได้มอบหมายให้เรือนจำ จัดโครงการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เพื่อให้สามารถออกไปพึ่งพาตนเองได้ภายหลังพ้นโทษ และไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก ซึ่งผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับการปล่อยตัวทั้งหมด ได้ผ่านการอบรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภาพ-ข่าว/นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

RALANEWS

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram