สังคมคนเป็นข่าว

ทบ.มอบบ้าน 5 หลังให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาส จ.สระแก้ว

120062562-3

กองทัพบกมอบบ้าน 5 หลัง ให้กับผู้ยากไร้ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ตามโครงการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในชุมชนแออัดในเขตกรุงเทพมหานครและ 26 จังหวัดภาคกลาง และมอบเตียงผู้ป่วยติดเตียงและรถเข็นวีลแชร์

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพน้อยที่ 1 กองทัพภาคที่ 1 มอบหมายให้ พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผบ.มณฑลทหารบกที่ 19 เดินทางลงพื้นที่เพื่อมอบบ้านตามโครงการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในชุมชนแออัดในเขตกรุงเทพมหานคร และ 26 จังหวัดภาคกลาง โดยมี พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา, หัวหน้าส่วนราชการอำเภอตาพระยา, และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ร่วมต้อนรับคณะ โดย พล.ต.รังษี กิติญาณทรัพย์ ที่ปรึกษากองทัพภาคที่ 1 เป็นผู้แทนในการมอบบ้าน ซึ่งในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ได้รับการจัดสรรให้มีโครงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย จำนวน 5 หลัง พื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภออรัญประเทศ ตาพระยา วังสมบูรณ์ และวังน้ำเย็น โดยในพื้นที่บ้านร่มทอง ตำบลตาพระยา อำเภอตาพระยา ผู้เดือดร้อนที่ได้รับการช่วยเหลือ จำนวน 1 รายคือ พลฯศุภสิน ดวงศรี ซึ่งบ้านเรือนชำรุดทรุดโทรมและมีฐานะยากจน ซึ่งในการมอบบ้านแต่ละพื้น ทางกองทัพบกได้จัดให้มีการมอบเตียงและรถเข็นวีลแชร์ เครื่องอุปโภคบริโภค เพิ่มเติมให้กับผู้ป่วยติดเตียงในแต่ละพื้นที่ด้วย

สำหรับบ้านผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ ทางโครงการฯดังกล่าวได้มีการจัดสรรงบก่อสร้างบ้านให้กับ พลฯ สุนทร มะลิซ้อน ที่บ้านเขาดิน ตำบลคลองทับจันทร์ อำเภออรัญประเทศ ซึ่งได้รับการพิจารณาช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยหลังครอบครัวได้รับความเดือดร้อน เป็นหลังที่ 2 ทั้งนี้ ช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.ท.ธรรมนูญ ได้มอบหมายให้ พล.ต.รังษี กิตติญาณทรัพย์ ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางลงพื้นที่ เพื่อมอบบ้านตามโครงการดังกล่าวต่อเนื่องหลังที่ 3 ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น ที่บ้านของนายสมหมาย ภูมิวิเศษ บ้านเลขที่ 129/3 ม.5 บ้านวังแดง ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และมอบเตียงสำหรับผู้ป่วยติดเตียง ให้แก่ นายกิมบ๊วย แซ่เอ็ง ที่อยู่ 585 ม.1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น ,นายบุญรอด จันทร์ทับ เลขที่ 759 ม.1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น โดยมีนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น, นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานในอำเภอวังน้ำเย็น ร่วมพิธีมอบบ้านอีกจำนวน 1 หลัง ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.) ทาง พล.ต.รังษี กิตติญาณทรัพย์ ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 1 และมณฑลทหารบกที่ 19 เตรียมมอบบ้านเพิ่มเติมที่เหลืออีก 2 หลัง ให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในพื้นที่อำเภอวังสมบูรณ์ คือ นางแช่ม คงทะเล อายุ 69 ปี ผู้สูงอายุและยากจน อยู่บ้านเลขที่ 214 ม.10 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ซึ่งปัจจุบันอยู่เพียงคนเดียวตามลำพัง ไม่มีบ้าน อาศัยเพียงเต็นท์ผ้าใบกางหลบฝนเป็นที่ซุกหัวนอนกับพื้นดินเท่านั้น โดยนางแช่ม ทำงานหนักไม่ได้ ส่วนสามีก็เสียชีวิตไปนานแล้ว มีลูกชาย 2 คน ต่างมีครอบครัวไปหมด นาน ๆ จะมาหาสักที ซึ่งแต่ก่อนเคยอาศัยอยู่กับพี่สาว ได้ปลูกกระต๊อบให้อยู่ด้านหลังบ้าน แต่พอพี่สาวเสียชีวิตลง ลูก ๆ ของพี่สาวได้ขายบ้านและที่ดินไป จึงต้องออกมากางผ้าใบอาศัยอยู่ในที่ของตนเองจนปัจจุบัน กระทั่งกองทัพบกพิจารณาก่อสร้างบ้านให้ตามโครงการนี้ ส่วนบ้านหลังสุดท้าย จะมอบให้กับ พลฯพงศกร บุญเลี้ยง ในพื้นที่ตำบลวังใหม่ อำเภอวังสมบูรณ์ ซึ่งบ้านพักอาศัยเดิมชำรุดทรุดโทรม ครอบครัวไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง เช่นกัน…

ภาพ-ข่าว/นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram