สังคมคนเป็นข่าว

ศุลกากรยึดตู้เกมหยอดเหรียญ นำเข้าผิดกฏหมาย มูลค่ากว่า 10ล้านบาท

24062562-2

สำนักงานศุลกากรกรุงเทพกรมศุลกากรแถลงข่าวจับกุมตู้เกมหยอดเหรียญไม่ระบุยี่ห้อจำนวน 69 ตู้ที่ท่าเรือเอกชนบริษัทยูนิไทยจำกัดสมุทรปราการรวมมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าว RALANEWS ได้เดินทางไปที่ท่าเรือเอกชนบริษัทยูนิไทย จำกัด ถนนท้ายบ้านอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ โดยมี นายบุญเทียม โชควิวัฒน รองอธิบดีกรมศุลกากร พร้อมด้วยนางกิจจาลักษณ์ ศรีนุชศาสตร์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรกรุงเทพ นายกรณ์ชัย ปัญญาวัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร และเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร แถลงผลการจับกุมตู้เกมส์หยอดเหรียญไม่มียี่ห้อจำนวน 69 ตู้ ที่ยึดได้จากตู้คอนเทนเนอร์ ในท่าเรือเอกชน


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2562 เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ส่วนควบคุมทางศุลกากรสำนักงานศุลกากรกรุงเทพนำโดยนายธนเสฏฐ์ พรพิชัยดำรงค์หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปรามร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารศุลกากรที่ 2 ส่วนบริการศุลกากรสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบสินค้านำเข้าที่ท่าเรือเอกชนบริษัทยูนิไทยจำกัดโดยตำแหน่งชนิดสินค้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ทำด้วยเหล็กใช้ในสำนักงาน บรรจุอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 3 ตู้

หลังตรวจสอบแล้วปรากฏว่าเป็นตู้เกมส์หยอดเหรียญจำนวน 69 ตู้รวมมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาทส่งมาจากประเทศจีนทางศุลกากรจะได้ตรวจยึดและส่งดำเนินคดีต่อไป

โดยนายบุญเทียม ได้กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานสำแดงชนิดสินค้าประเภทพิกัดอัตราอากรเป็นเทจ และนำของที่กำลังผ่านพิธีการศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงข้อห้ามเกี่ยวข้องเป็นความผิดมาตรา 202 ประกอบมาตรา 252 และมาตรา 244 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ. ศ. 2560 พระราชบัญญัติการพนันพุทธศักราช 2478 และประกาศกระทรวงพาณิชย์เรื่องการนำเครื่องเล่นเกมเข้ามาในราชอาณาจักร พ. ศ. 2448 โดยของกลางทั้งหมดหากคดีสิ้นสุดแล้วศุลกากรจะได้นำไปทำลายทิ้งต่อไป..

ภาพ-ข่าว / บ.ก แจ็คชินจัง ผู้สื่อข่าวสมุทรปราการ

 

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram