สังคมคนเป็นข่าว

ท่าตะเกียบร่วมเฝ้าระวังช้างป่าเขตอนุรักษ์เขาอ่างฤาไน

28062562-2

ผู้สื่อข่าว RALA NEWS ประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา รายงานว่านายสาโรจน์ ลายสุวรรณ์กำนันตำบลคลองตะเกราและนายสนั่น คูคำ นายก อบต.คลองตะเกรา นำชาวบ้านจิตอาสา ร่วมกันออกลาดตระเวนเฝ้าระวังผลักดันช้างป่าที่ออกมาจากเขตอนุรักษ์เขาอ่างฤาไนที่พากันออกหากินเข้ามาในเขตชุมชนและได้เข้าพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้านทำลายพืชผลการเกษตรกรในช่วงเวลากลางคืน

โดยเป็นกลุ่มช้างโขลงใหญ่จำนวนหลายสิบตัว โดยเกรงว่าช้างโขลงนี้จะหลุดเข้ามาย่านชุมชนตลาดบ้านหนองคอก ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งถือได้ว่าเป็นย่านชุมชนและแหล่งเศรษฐกิจ ที่ใหญ่ที่สุดของอำเภอท่าตะเกียบ ซึ่งสร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้านในระยะนี้เป็นอย่างมาก


กำนันสาโรจน์เปิดเผยเพิ่มเติมว่าได้มีการวางแผนในการร่วมปฏิบัติการระดมชาวบ้านจิตรอาสา จำนวน 4 หมู่บ้าน คือ บ้านหนองคอก บ้านเกาะลอย บ้านสันติสุข และบ้านห้วยจะปอก

ในการแยกกันผลักดันโขลงช้าง ที่ค่อนข้างเกเร จากที่ สามคืนที่ผ่านมา ชาวบ้าน และชาวสวนยางพารา ต่างหวาดกลัวช้างกว่า 30 ตัวที่บุกเข้าทำลายพืชผลราบเป็นหน้ากอง และที่สำคัญ โขลงช้างดังกล่าวมีอาการค่อนข้างเกเร และดู จนชาวบ้านต่างเกรงว่าช้างโขลงนี้อาจไม่ใช่ช้างป่า

ผู้สื่อข่าว RALA NEWS ประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram