สังคมคนเป็นข่าว

แห่ขอเลขเด็ดแม่ตะเคียนวัดดังอ่างทอง

29062562-4

ผู้สื่อข่าว RALA NEWS ประจำจังหวัดอ่างทอง เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 29 มิ.ย.62 ที่วัดท่าช้าง ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มีนักแสวงโชคทั้งพื้นที่ใกล้เคียงและในจังหวัดอ่างทอง ต่างเดินทางมาที่วัดท่าช้างหลังทราบข่าวว่ามีการนำต้นตะเคียนขึ้นจากแม่น้ำน้อย ถึง 9 ต้นจนลานวัดท่าช้าง เต็มไปด้วยนักแสวงโชคและแผงขายล๊อตตารี่


โดยมีพราหมณ์ที่เดินทางมาจากกรุงเทพทำพิธีอัญเชิญแม่ตะเคียนเข้ามาสิงสถิตเพื่อให้โชคลาภแก่นักแสวงโชค จากนั้นเป็นการผูกผ้าสามสีแก่ต้นตะเคียนที่อัญเชิญขึ้นมาจากแม่น้ำน้อยก็ที่จะให้นักแสวงโชคเข้าไปหาเลขเด็ดที่แม่ตะเคียนต้นแรกยาว 11.24 น้ำหนัก 4 ตัน ตะเคียนต้นที่ 2 ความยาว 6.72 เมตร ตะเคียนต้นที่ 3 ความยาว 7.20 เมตร ตะเคียนต้นที่ 4 ความยาว 8 เมตร ตะเคียนต้นที่ 5 ความยาว 9.20 เมตร ตะเคียนต้นที่ 6 ความยาว 10.73 เมตร ตะเคียนต้นที่ 7 ความยาว 10.19 เมตร ตะเคียนต้นที่ 8 ความยาว 8.17 เมตร และแม่ตะเคียนต้นที่ 9 (ชื่อแม่สุวรรณคีรี)มีน้ำหนักถึง 16 ตันความยาว 11.73 เมตร

หลังจากพิธีเสร็จนักแสวงโชคต่างเข้าไปดูเลขเด็ดที่ต้นตะเคียน โดยเฉพาะตะเคียนต้นที่ 9 (ชื่อแม่สุวรรณคีรี)นักแสวงโชคต่างให้ความสนใจเข้าไปถูตามลำต้นแม่ตะเคียนพ้อมนำโทรศัพท์มาถ่ายเลขที่เห็นก่อนนำไปซื้อล๊อตตารี่เพื่อเสี่ยงโชค ซึ่งประชาชนที่อยู่ใกล้วัดท่าช้างต่างคาดการณ์ว่าในวันพรุ่งนี้จะมีนักแสวงโชคจากหลายๆที่เดินทางมาขอเลขเด็ดอย่างเนื่องแน่นเป็นแน่เพราะเมื่อปี 60 ที่ผ่านที่วัดท่าช้างได้มีตะเคียนขึ้นจากแม่น้ำน้อยแล้วถึง 5 ต้นทำให้นักแสวงโชคต่างได้เลขเด็ดร่ำรวยกันทั่วหน้า

 

ภาพ-ข่าว/รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์
ผู้สื่อข่าว RALA NEWS ประจำจังหวัดอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram