สังคมคนเป็นข่าว

ชายชาวกัมพูชาเกิดอาการเครียดจัด ไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล รพ.เมียคลอดลูกนอนห้องไอซียูกว่า 1 สัปดาห์เป็นเงินกว่า 40,000 บาท ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง วุ่นทั่วเมือง

130062562

 

 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 30 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวRALANEWS ประจำจังหวัดสระแก้วรายงานว่า ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ อินทรผดุง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว รับแจ้งว่า มีเหตุชายชาวกัมพูชา ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณใจกลางเมืองสระแก้วใกล้กับ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมี พ.ต.ท.ศิวณาฎค์ เสโส รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดูแลประสานงานสั่งการช่วยเหลือ พบชายคนดังกล่าวอยู่ด้านบนเสาไฟฟ้า ทราบชื่อภายหลังว่า นายวันนะ อายุ 30 ปี ได้ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงขึ้นไปจนถึงปลายยอดเสา เนื่องจากเกิดอาการเครียดจัด เพราะไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลภรรยาชาวกัมพูชา ที่คลอดลูกและมีภาวะน้ำหนักน้อย ต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูและตู้อบ กว่า 1 สัปดาห์ รวมเป็นเงิน ณ ปัจจุบันกว่า 40,000 บาท

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ตัดกระแสไฟฟ้าจนไฟฟ้าดับทั่วเมือง และใช้รถกระเช้ามาเจรจาเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ได้นำ นางเปา อายุ 27 ปี ภรรยาในชุดคนไข้จาก รพ.นอนบนเตียงมาพูดคุยเจรจาให้สามีลงมาด้านล่างด้วย ซึ่งการเจรจาทางโรงพยาบาลรับปากจะช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาล การไถ่โทรศัพท์มือถือที่จำนำไว้ และดูแลการรักษาพยาบาลให้ก่อน แต่สุดท้ายนายวันนะ ได้กระโดดลงมาท่ามกลางเสียงหวีดร้องของภรรยา หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์จำนวนมาก ซึ่งโชคดีที่เจ้าหน้าที่นำรถบรรทุกเมล็ดข้าวโพด ของบริษัทรุ่งเรืองผล ซึ่งมีผ้าใบปกคลุมมาจอดรองรับไว้ ทำให้เพียงแค่ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอก ถูกนำส่งโรงพยาบาลพร้อมภรรยาในเวลาต่อมา

นางเปา อายุ 27 ปี ภรรยาชาวกัมพูชา กล่าวระหว่างการเจรจากับสามีทั้งชุดคนไข้และนอนอยู่บนเตียงผ่านไมโครโฟนพร้อมกับร้องไห้ว่า พี่ไม่รักลูก รักหนูแล้วเหรอ ลูกเรายังอยู่ในโรงพยาบาลอยู่เลย พี่จะฆ่าตัวตายทำไม ขอให้ลงมาเถอะ โดยมีล่ามชาวกัมพูชามาช่วยเจรจาด้วยอีกคน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่พยาบาลซึ่งดูแลคนไข้รายดังกล่าว ทราบว่า สองสามีชาวกัมพูชารายนี้เข้าเมืองมาโดยไม่มีบัตรผ่านแดน แม้กระทั่งบัตรประชาชนของตนเองก็ไม่มี โดยไปทำงานในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งฝ่ายหญิงตั้งครรภ์ก่อนจะคลอดลูกที่ รพ.วังน้ำเย็น และถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.62 เนื่องจากเด็กอยู่ในภาวะวิกฤต เมื่อต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลหลายวัน โดยไม่มีประกันหรือบัตรประกันสุขภาพ ทำให้โรงพยาบาลต้องแจ้งค่าใช้จ่ายให้ทราบ ซึ่งล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พาสามีไปพบกับเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์และแจ้งค่าใช้จ่ายลูกและภรรยา ที่รักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียูและตู้อบ แผนกเด็ก รวมเป็นเงินกว่า 40,000 บาท ทำให้ฝ่ายสามีเครียดจัด ไม่สามารถไปหาเงินมาชำระได้และก่อเหตุดังกล่าว….

 

นายยุทธนา พึ่งน้อย

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสระแก้ว

 

 

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram