สังคมคนเป็นข่าว

อ่างทอง ชาวบ้าน 2 ตำบล รวมตัว 200 กว่าคน ถือป้ายทวงถามอุโมงค์ลอดถนนสายเอเชียเรื่องไปถึงไหนจะรออีกเมื่อไรจะก่อสร้างสักที เดือดร้อนกันมานาน

01072562-3

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวRALANEWSได้รับแจ้งที่บริเวณ ริมถนนสายเอเชีย กม.ที่ 60+800 ฝั่งขาขึ้นนครสวรรค์ ตำบลหลักฟ้า อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ได้มีชาวบ้าน 2 ตำบล ทั้งตำบล ชะไว ตำบล ตรีณรงค์ ได้ออกมารวมตัวกัน 230 คน ได้ถือป้ายเรียกร้องสอบถามไปยังหน่วยงาน ว่าเมื่อไรอุโมงค์ลอดใต้ถนนสาเอเชีย บริเวณยูเทรนบ้านป่า จะได้ทำสักที

หลังมีอุบัติเหตุเสียชีวิตกันมาหลายรายและได้มีการปิดยูเทรน ชาวบ้านที่ใช้สัญจรข้ามหมู่บ้านไปมาก็ไม่สามารถใช้ได้ เดือดร้อนกันมานาน โดยมีเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเข้าร่วมฟังคำเรียกร้อง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดูแลความเรียบร้อยเพื่อป้องการเกิดอุบัติเหตุ


ด้านนายประเสริฐ นิทรัพย์ อายุ 61 ปี ผู้นำศาสนา ในชุมชนชะไว ได้กล่าวว่า พี่น้องประชาชนที่ได้มารวมตัวกันในครั้งนี้ ไม่ได้มาเพื่อจะก่อความวุ่นวายในด้านการจราจร แต่มาเรียกร้องที่จะกระตุ้นให้กับโครงการที่จะทำอุโมงค์ลอดสายเอเชียนี้ เพราะรอมานาน 3 ปีแล้ว พี่น้องประชาชนสงสัยว่าจะได้ปีไหนก็เลยได้ออกมารวมตัวกัน

ซึ่งอุโมงค์ที่จำสร้างขึ้นนี้มีความจำเป็นที่จะใช้สัญจรข้ามถนนสายเอเชียไปมา เพื่อความสะดวกและความปลอดภัย โดย 2 ตำบลนี้จะมีการนำลูกหลานมาเรียนฝั่งตำบลชะไว ต้องข้ามถนนสายเอเชีย ซึ่งก็จะเกิดความไม่ปลอดภัยในการข้ามถนน และยิ่งเวลากลางคืน รถที่สัญจรสายเอเชียใช้ความเร็วและได้ปิดกั้นยูเทรนแล้วก็ไม่สะดวก ก่อนที่จะปิดยูเทรนนี้และจะมีการเรียกร้องให้สร้างอุโมงค์ ได้มีการเกิดประสบอุบัติเหตุทางท้องถนนช่วงยูเทรนนี้และเสียชีวิตกันมากมาย

ด้านนายสมหมาย ศรีสุวรรณ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง ได้กล่าวว่า เบื้องต้นเดิมได้มีการเปิดจุกลับรถไว้ และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งและก็ได้มีการประชาคมกันหลายครั้ง ก็ได้ข้อสรุปให้ปิดจุดกลับรถนี้ และทางแขวงทางหลวงได้ทำเรื่องสำรวจออกแบบและเสนอของบประมาณ ซึ่งปัจจุบันเรื่องทั้งหมด ขบวนการขั้นตอนหนังสือรูปแบบทั้งหมด อยู่ที่สำนักงานงบประมาณ และได้มีการแจ้งมาอยู่ในลำดับต้นๆ ก็คาดว่าปี 63 ต้นๆปีก็จะได้งบประมาณมาก็จะได้มีการทำอุโมงค์ลอดให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรข้ามถนนสายเอเชียอย่างปลอดภัย


หลังจากนั้นทางตัวแทนชาวบ้านโดยนายประเสริฐ นิทรัพย์ อายุ 61 ปี ผู้นำศาสนา ในชุมชนชะไว ได้ทำหนังสือส่งให้นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง โดยผ่านนายสมหมาย ศรีสุวรรณ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง เพื่อเป็นรายลักอักษรเป็นการย้ำในการสร้างอุโมงค์ต่อไป….

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram