สังคมคนเป็นข่าว

พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ต.ธวัชชัย ศรีแก้ว เป็นผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทาน ไปมอบให้แก่สถานสงเคราะห์สัตว์ วัดหัวคู้ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ

03072562

เมื่อวันที่2 ก.ค.62 เวลา 10.00 น. พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชประสงค์พระราชทานอาหารสัตว์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์จรจัดทั่วประเทศ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

โดยมอบหมายให้ พล.อ.ต.ธวัชชัย ศรีแก้ว เป็นผู้เชิญอาหารสัตว์พระราชทานในนามคุณฟูฟูสุนัขทรงเลี้ยง ไปมอบให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์ ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ วัดหัวคู้ ตำบลศรีษะจระเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัด โดยมี พระปริยัติวงศาจารย์ (ประชุม ปวโร) เจ้าคณะตำบลบางเสาธง เจ้าอาวาสวัดหัวคู้ ผู้แทนอธิบดีกรมปศุสัตว์ นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายสัตวแพทย์พิภพ เพียวิเศษ ปศุสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ นายสัตวแพทย์ชาญชัย จุลโลบล ปศุสัตว์สระบุรี พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสาพระราชทาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ


นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประชาชนจังหวัดสมุทรปราการทุกหมู่เหล่า ต่างมีความจงรักภักดีและมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงพระราชทานอาหารสัตว์เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์จรจัดที่จังหวัดสมุทรปราการในครั้งนี้

 

 

ด้านนายกำธร เวหน นายอำเภอบางเสาธง ในฐานะผู้แทนเจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์ กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีพระเมตตาต่อสัตว์จรจัด สัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง สัตว์พิการ และสัตว์ด้อยโอกาส เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์จรจัด และมีความยินดีและเต็มใจที่จะถวายงานดูแลสัตว์อย่างเต็มกำลังความสามารถในสถานสงเคราะห์สัตว์แห่งนี้ ซึ่งมีสุนัขเพศผู้ 75 ตัว เพศเมีย 64 ตัว และแมวเพศผู้ 57 ตัว เพศเมีย 52ตัว รวมทั้งสิ้น 248 ตัว บนพื้นที่ 25 ไร่ โดยจัดทำเป็นกรงแยกให้สุนัขในพื้นที่ 1 ไร่ เพื่อให้เป็นแหล่งพักพิงอันอบอุ่นของสัตว์จรจัดเหล่านี้ รวมทั้งเป็นแบบอย่างในการดูแลบริหารจัดการสัตว์จรจัด ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ไม่สร้างปัญหาความเดือดร้อนแก่สังคม

 

ซึ่ง พล.อ.ต.ธวัชชัย ศรีแก้ว ผู้แทนพระองค์ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาและเมตตาสุนัขและสัตว์จรจัดเป็นพิเศษ จึงอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแล เอาใจใส่ ทำหมัน ฉีดวัคซีนรักษาโรค ให้กับสุนัขจรจัดในความดูแลของจังหวัดสมุทรปราการ

พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ ที่ออกหน่วยให้บริการทำหมันและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ดูแลสถานพักพิงสุนัขวัดหัวคู้ ตำบลศีรษะจระเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการด้วย

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสมุทรปราการ

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram