สังคมคนเป็นข่าว

อ่างทอง เจ้าหน้าที่ อบต ยี่ล้นพร้อมเจ้าหน้าที่ อสม. เร่งลงพื้นที่พ่นหมอกควันหลังพบการระบาดโรคไข้เลือดออกในหมู่เดียวเป็น 9 ราย

03072562-4

วันที่ 3 ก.ค.62 ที่บริเวณหมู่ที่ 6 ตำบลยี่ล้น อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่และสมาชิก อบต.ยี่ล้น พร้อม เจ้าหน้าที่ อสม. นำโดยนายบรรเจิด สุขวิบูลย์ นายก อบต.ยี่ล้น ได้เร่งกันลงพื้นที่ หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 8 นำเครื่องพ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย 4 เครื่อง ออกฉีดพ่นหมอกควัน กำจัดยุงลายหลังในพื้นที่หมู่ที่ 6 ได้มีชาวบ้านป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก 9 ราย

นายบรรเจิด สุขวิบูลย์ นายก อบต.ยี่ล้น ได้กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ พ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย เพื่อป้องกันโรคและกำจัดการระบาดของโรคไข้เลือดออก ซึ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ใน หมู่ที่ 6 เป็นโคไข้เลือดออกแล้ว 9 ราย จึงต้องฉีดพ่นพื้นที่ข้างเคียง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคดังกล่าว

โดยใช้ พรบ. สาธารณะสุข ควบคุมโรค โดยจะลงพื้นที่ทั้ง 3 หมู่ โดยมี หมู่ 5 หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 8 เพราะเนื่องจากหมู่บ้านติดกัน ก็เลยต้องป้องกันไม่ให้โรคแพร่ระบาดออกไป หลังจากนี้จะประเมินอีกครั้งหากพื้นที่ใดสุ่มเสี่ยง จะฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายอีกครั้ง…

 

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram