สังคมคนเป็นข่าว

ชาวบ้านร้องรัฐ สะพานปูนกร่อนแตกร้าว เห็นโครงเหล็ก หวั่นทรุดพัง ไร้หน่วยงานเยียวยา เป็นทุกข์มานาน แถมใช้สะพานปูนขนส่งสินค้าการเกษตร อาหารทะเล กังวลกลัวอันตราย

04072562-13


วันที่ 4 กรกฎาคม 2562 ชาวบ้านที่ใช้สะพานทอนโต๊ะเล หมู่ที่ 1 ตำบลละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล ซึ่งเป็นสะพานที่มีตัวอาคาร มีเสาหลังคา เป็นพื้นปูน และเป็นสะพานปูนที่มีชาวบ้านประมาณ 1,300 ครัวเรือนใช้ไว้ขนส่งขึ้นลง รวมแล้ว มี 3 หมู่บ้านใช้สะพานตรงนี้มี หมู่1 ,2,13 หมู่บ้าน

โดยมีชาวบ้านได้ออกมาร้องขอหน่วยงานรัฐ ทุกพื้นที่ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการแก้ไขโดยตรง หลังสะพานปูนแห่งนี้มีอายุนานหลายปี จนล่าสุดเกิดพุพัง ปูนกร่อนตกหล่นไปตามกาลเวลาของอายุการใช้งาน

ทำให้นางอองสา ขูซุ่ยหลี อายุ 49 ปี เป็นตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่และใช้สะพานปูนทำมาหากิน ใช้ขนส่งจำพวกพืชผลการเกษตรที่ต้องนั่งเรือไปขนฝั่งตรงข้าม ได้กล่าวว่า อันตรายมากสะพานปูนที่เป็นตัวอาคาร หลังคาพุพังโดนลมพัดและเสาปูนเป็นสนิม บางเสาพุพังทรุดหักลง กลัวว่าจะเกิดอันตราย เพราะสะพานปูนแห่งนี้เป็นสะพานสาธารณะ หากเปลี่ยนที่ขึ้นของอาหารทะเลหรือแม้กระทั้งสินค้าต่างๆก็จะไปไกลกว่าเดิม จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือแก้ไขด่วน

ด้านนายอาหมาด ธาราพิสิฐ ผู้ใหญ่บ้าน และนายจิระศักดิ์ สุจริต ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เร่งลงพื้นที่ดูการร้องเรียนของชาวบ้านดังกล่าว พบว่าชาวบ้านต่างออกมารวมตัวกันเพื่อขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชน นอกจากนี้ยังได้พูดคุยกับชาวบ้านและรับปากหาทางแก้ไขต่อไป..

 

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสตูล

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram