สังคมคนเป็นข่าว

ชมรมผู้ประกอบการนักธุรกิจและอุตสาหกรรมสมุทรปราการ ร่วมกับนักธุรกิจชาวจีน จัดงานเปิดเส้นทางเชื่อมสัมพันธ์ ไทย-จีน “One Belt, One Road 1st” เพื่อแลกศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน ครั้งที่ ๑

04072562

 

ณ โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต จ.สมุทรปราการ นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานฝ่ายไทย ร่วมกับ มิเตอรืจือ หลงกวง ประธานฝ่ายจีน ร่วมกันเปิดงานแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน ครั้งที่ ๑ “One Belt, One Road 1st” หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทางที่ทางชมรมผู้ประกอบการนักธุรกิจและอุตสาหกรรมสมุทรปราการ โดยมีผู้บริหารองค์กรภาครัฐ นายอำเภอบางพลี นักธุรกิจทั้งชาวไทยและชาวจีนมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง


ภายในงานมีทางฝ่ายไทยได้จัดให้มีการแสดงโชว์รำไทย ๔ ภาค รำตีกลองเบิกฟ้า และละครหุ่นคน และซุ้มสาธิตศิลปะ ของ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ มาโชว์ให้กับนักธุรกิจชาวจีนที่เดินทางมาร่วมงานนี้ ทั้งนี้ทางฝ่ายจีนได้จัดนิทรรศการศิลปหัตถกรรม ทั้งงานเซรามิก เครื่องเคลือบถ้วยเบญจรงค์ เหรียญ สแตมป์ ภาพวาดจากศิลปินชาวจีน ฯลฯ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอันดีงามระหว่างกัน และในโอกาสข้างหน้า ก็จะสามารถผลักดันสินค้าไทย เช่น ผลิตภัณฑ์ OTOP จากพี่น้องประชาชนในพื้นที่สมุทรปราการ และประเทศไทย ไปจัดแสดงและจำหน่ายยังประเทศจีน เพื่อเป็นการเชื่อมรวมถึงแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนำผลิตภัณฑ์ของไทยไปยังประเทศจีนในโอกาศต่อไป


นายสมศักดิ์ ยศพยุงศักดิ์ เลขาชมรมผู้ประกอบการนักธุรกิจและอุตสาหกรรมสมุทรปราการ เผยว่าภายในงานนอกจากนี้ยังจัดให้มีการประมูล เครื่องปั้นดินเผา และศิลปะจากจีน ให้กับผู้ที่สนใจเก็บสะสมอีกด้วย หลังจากนี้ในอนาคตข้างหน้าทางจีน จะนำวัฒนธรรมจากมณฑลต่างๆ มาแสดงโชว์ให้คนไทยได้สัมผัสอย่างต่อเนื่อง

ณรงค์เดช ปันเจริญ/ผู้สื่อข่าวRALANEWSตังหวัดสมุทรปราการ

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram