Breaking News

จังหวัดสมุทรปราการนำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร

05072562-7

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ,นายธฤต สำราญเวทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ,นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร ,นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ นางสุกัญญา อัศวเหม ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมสมาชิกสภาอบจ.สมุทรปราการ กอ.รมน.จ.สป คณะกรรมการเหล่ากาชาดจงหวัดสมุทรปรากร นายเอก โสภิษฐานนท์ นายอำเภอบางบ่อ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ จิตอาสาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูเหตุการณ์ในพื้นที่ และนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น จากเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ  ไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมและอำนวยการการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยอย่างเต็มที่

 

ด้านนายประพิศ จันทร์มา รองอธิบดีกรมชลประทานได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหาย พร้อมเร่งดำเนินการช่วยเหลือ โดยกรมชลประทาน ได้นำเครื่องจักร เครื่องมือ เข้าดำเนินการซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำบริเวณหน้าสถานีสูบน้ำชลหารพิจิตร 3 ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง ทำให้สถานการณ์น้ำได้คลี่คลายลง และจนถึงขณะนี้ยังคงสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่ เพื่อเตรียมรับมือป้องกันน้ำทะเลที่จะหนุนสูงในช่วงค่ำของวันนี้อีกครั้งอย่างต่อเนื่อง ส่วนในพื้นที่บ้านพักของโครงการฯ นั้นสถานการณ์ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น จะนำกระสอบทรายยักษ์หรือ Bigbag และแผ่นเหล็ก Sheet Pile ตอกลงไปเพื่อสร้างความมั่นคงแข็งแรงบริเวณด้านหน้า แม้ว่าสภาพอากาศในปัจจุบันจะมีฝนตกในพื้นที่ก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าแก้ไขปัญหาคันดินที่พังให้ใช้งานได้โดยเร็วที่สุด พร้อมกันนี้ได้สั่งการทางโครงการฯ ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอดเวลาด้วย ทั้งนี้เบื้องต้นกรมชลประทานได้ประสานผู้รับจ้างซึ่งยินดีเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบตามความเหมาะสมต่อไป….

รุ่งธรรม ยอดพล/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสมุทรปราการ

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram