การศึกษา-ศาสนา, ข่าวประชาสัมพันธ์

เกจิดังอ่างทองสร้างครุฑรุ่นแรกทั้งสวยทั้งเต็มไปด้วยพุทธคุณ ให้ประชาชนได้เช่าบูชาเพื่อนำรายได้บูรณปฏิสังขรณ์วัดที่เป็นทรงไทยอนุรักษ์ไว้ให้ลูกหลานได้ดู

11072562-6

 

วันที่ 11 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ วัดกลางราชครูธาราม ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลหัวตะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง หลังหลวงพ่อ สนั่น สุนันโต เจ้าอาวาสวัด ได้มีการสร้าง วัตถุมงคล เป็น ครุฑยุดนาค เลื่อนชั้นเศรษฐี รุ่นแรก ซึ่งได้มีการทำพิธีพุทธาภิเษก ไปเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา โดยจัดสร้างเพียงจำนวนไม่มาก ครุฑที่สร้างขึ้น ทั้งสวยงาม และเต็มไปด้วยพุทธคุณ โดยเปิดให้ประชาชนได้มาเช่าไปบูชาได้ที่วัด รายได้จะนำไปบูรณปฏิสังขรณ์วัด


ด้านหลวงพ่อสนั่น สุนันโต เจ้าอาวาสวัด ได้เผยว่า ที่สร้างครุฑขึ้นมานี้ จะนำมาให้บูชาเพื่อนำรายได้เข้ามาสร้างโดมอาคารวัดและบูรณปฏิสังขรณ์วัด และกุฎิพระ เนื่องจากกุฎิพระ เป็นทรงไทย ก็ผุพังไปตามเวลา จึงจะต้องหารายได้มาซ่อมแซมบูรณปฏิสังขรณ์ เพื่อจะอนุรักษ์ไว้ลูกหลานได้ดู จึงได้สร้างวัตถุมงคลครุฑนี้ขึ้นมาก็เพราะจุดประสงค์ตรงนี้ ถ้าประชาชนสนใจก็บูชาได้ที่วัด โดยสร้างมาทั้งหมด 3700 กว่าเหรียญ ซึ่งมีหลายเนื้อ เช่น เนื้อเงิน เนื้อนวโลหะ เนื้อเจ้าน้ำเงิน เนื้อชนวนทอง และเนื้อทองแดง สร้างมาสารถเช่าบูชาได้ที่วัด ได้ทั้งบุญและได้ทั้งวัตถุมงคลสวยงามและเต็มเปี่ยมไปด้วยพุทธคุณ

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ /ผู็สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram