การศึกษา-ศาสนา

ชาวเทศบาลเมืองปากน้ำ จ.สมุทรปราการ จัดงานประเพณีแห่เทียนจำนำพรรษา ถวาย ณ วัดบางปิ้ง ประจำปี 2562

18072562-4

 

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ 2562 เวลา 15.00 น. ชาวเทศบาลเมืองปากน้ำ ได้จัดขบวนแห่งานประเพณีแห่เทียนจำนำพรรษา และกระฐิน ประจำปี2562 ซึ่งตรงกับวันอาสาฬหบูชา วันสำคัญของพระพุทธศาสนา  โดยตั้งขบวนแห่ที่บริเวณท้ายซอย หมู่บ้านทรัพย์บุญชัย ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

โดยการนำของ นายอัครวัฒน์  อัศวเหม ส.ส พรรคพลังประชารัฐ  จังหวัดสมุทรปราการ  และนายชัย  ชัยพัฒนศักดิ์ สมาชิกสภาเทศบาล เขต 3 (เฮียฮง) พร้อมด้วยกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า  และชาวเทศบาลเมืองปากน้ำ และชาวบ้านหมู่บ้านทรัพบุญชัย  พร้อมใจกันแต่งกายชุดไทย ย้อนยุค  มาร่วมงาน กันเป็นจำนวนมาก  โดยชาวบ้าน หมู่บ้านทรัพย์บุญชัย สองข้างทาง ให้การต้อนรับ พร้อมร่วมทำบุญ ตลอดเส้นทาง

ขบวนแห่เทียนจำนำพรรษา  แห่ตั้งแต่ท้ายซอย หมู่บ้านทรัพย์บุญชัย มาตามถนนทรัพย์บุญชัย แล้วเลี้ยวเข้าซอยทรัพย์บุญชัย 25 เพื่อที่จะไปตั้งขบวนแห่อีกครั้งที่ บริเวณวัดบางปิ้ง ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง  จังหวัดสมุทรปราการ โดยได้แห่รอบโบสถ์ จำนวน 3 รอบ  พร้อมด้วย พุทธศาสนิกชน  ชาวบ้าน  พ่อค้าแม่ค้า ที่มาเวียนเทียน ที่วัดบางปิ้ง เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ต่างก็เข้ามาร่วมขบวนแห่อย่างคับคั่ง

นายชัย  ชัยพัฒนศักดิ์  (เฮียฮง) กล่าวว่า ตนและครอบครัว  ได้จัดประเพณีแห่เทียนจำนำพรรษา มาแล้วทั้งหมด 5ครั้งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5  เพื่อที่จะสืบทอดประเพณีวัฒนธรรม ของพระพุทธศาสนา  และได้นำรายได้จากการที่ชาวบ้านร่วมกันทำบุญ  ถวายให้กับทางวัดบางปิ้ง เพื่อที่จะให้ทางวัดบางปิ้ง นำไปใช้ทำนุบำรุงศาสนาต่อไป…

 

มงคล ศรีวะสุทธิ์/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสมุทรปราการ

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram