สังคมคนเป็นข่าว

อ่างทอง ผู้ใหญ่บ้านเปิดร้านอาหารป่ากลางนาข้าวขจีแวดล้อมด้วยพันธุ์ปลาหลายหลากชนิด

119072562-4

วันที่ 19 ก.ค.62 หลังจากร้านอาหารและเครื่องดื่มกาแฟในบรรยากาศกลางทุ่งนาข้าว เป็นที่สนใจของนักกินที่ต่างแสวงหาเพื่อเดินทางไปลิ้มลองในรสชาติของอาหารพร้อมสัมผัสกับบรรยากาศความเงียบสงบของทุ่งนาข้าวอันเขียวขจีของชนบท เพื่อปลดปล่อยความเหนื่อยล้าจากการทำงานในภาวะที่มีแต่เสียงและมลภาวะที่เป็นพิษ

เช่นร้านอาหาร”บ่อนา”( ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียง เกษตรอินทรีย์บ่อนา )ริมถนนสายรำมะสัก-บ้านดอนรัก เลขที่ 75/1ม.2 ต.รำมะสัก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ที่ปรับเปลี่ยนพื้นที่ 10 ไร่จากการปลูกข่าขายมาเป็นนาข้าวหอมปทุม พร้อมปล่อยพันธุ์ปลาหลากหลายชนิดให้แหวกว่ายในนาข้าวและบัวสายหลากสีสัน พร้อมเปิดร้านอาหารป่ารสชาติแบบทำกินกันที่บ้านพร้อมกาแฟสดรสชาติเข้มข้นในสไตล์บ้านๆในราคาที่จับต้องได้ อาทิผัดกระเพราไก่บ้าน ต้มยำปลาตะเพียนสายบัว ผัดเผ็ดหมูป่า ผัดกระเพรากบ ผัดเผ็ดนก ผัดปลาไหล ต้มยำปลาช่อนนา ในราคา 60 บาท ปลาช่อนลุยสวนราคาตามน้ำหนักปลาเริ่มต้นที่ราคา 200 บาท

นายชุชีพ สะอาดศรี อายุ 54 ปีผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.รำมะสัก เจ้าของร้าน”บ่อนา” ”(ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียง เกษตรอินทรีย์บ่อนา) กล่าวว่าทางร้านเปิดเป็นร้านอาหารเชิงเกษตรโดยการปลูกข้าวพร้อมเลี้ยงปลาในนาข้าวด้วย พร้อมทำเป็นร้านกาแฟร้านอาหาร เพราะทุกวันนี้โลกโซเซียลนักท่องเที่ยวหาที่กินที่เทียวแบบธรรมชาติ โดยทางร้านจะมีอาหารแบบพื้นบ้าน กระเพราไก่บ้าน ต้มยำไก่บ้าน ผัดเผ็ดนก ผัดเผ็ดปลาไหล ผัดเผ็ดหมูป่า ปลาช่อนลุยสวน พร้อมประเภทปลาอีกหลายชนิด ซึ่งราคาเริ่มต้นที่จานละ 60 บาท ส่วนอาหารเป็นตัวเช่นปลาช่อนลุยสวนชั่งตามน้ำหนักปลาเริ่มต้นที่ 200 บาท

ร้านอาหาร”บ่อนา”(ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียง เกษตรอินทรีย์บ่อนา)ริมถนนสายรำมะสัก-บ้านดอนรัก เลขที่ 75/1ม.2 ต.รำมะสัก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง โทร.081-4341729 (ผู้ใหญ่ชูชีพ)

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram