สังคมคนเป็นข่าว

สถาบัน เอสดี สกินแคร์ จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสเปิดศูนย์พัฒนาการแพทย์แผนไทย แพรกษา เพื่อความเป็นสิริมงคล

02082562-9

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 ก.ค.62 ที่ บริษัท เอสดี สกินแคร์ จำกัด หมู่ 5 ซอยมังกร นาคดี ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ อาจารย์สุภาวดี แสนสูงเนิน ผู้บริหารสถาบัน เอสดี สกินเเคร์ ศาสตร์ความงามด้วยพลังธรรมชาติ พร้อมด้วยครอบครัวแสนสูงเนิน จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในโอกาส เปิดศูนย์พัฒนาการแพทย์แผนไทย แพรกษา โดยมี นางสุมล พลธร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนางสาวปาลิดา กวินนาฏอัคริมา ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาแพทย์แผนไทย แพรกษา คณะกรรมการ สมาชิก สมาคมแพทย์แผนไทย เหล่าบรรดาผู้บริหาร ศูนย์ความงาม คณะผู้บริหารฯ พนักงาน บริษัท เอสดี สกินแคร์ จำกัด ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ อาทิ เช่น ทนายสมพร มูสิกะ ท่านผู้หญิงสุนันทา หาอุปละ สจ.มานะชัย หัสมาฆะ สมาชิกสภา อบจ.สมุทรปราการ เข้าร่วมพิธี

โดยทางเจ้าภาพได้นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จากวัดดุสิดารามวรวิหาร บางกอกน้อย จำนวน 5 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมฉันภัตตาหารเพล เจิมแป้งประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ผู้บริหาร พนักงาน และผู้ที่มาใช้บริการ สปา สำหรับการเปิดศูนย์พัฒนาการแพทย์แผนไทย แพรกษา ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นศูนย์กลางประสานงานการแพทย์แผนไทย ภูมิปัญญาไทยและการแพทย์ทางเลือก เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ส่งเสริม สนับสนุนการแพทย์แผนไทย ส่งเสริมความสามัคคีระหว่างองค์กรการแพทย์แผนไทย ภูมิปัญญาไทย และแพทย์ทางเลือก ร่วมมือสนับสนุนหน่วยงาน อื่นๆ ในการพัฒนาแพทย์แผนไทย

ด้าน อาจารย์สุภาวดี แสนสูงเนิน ผู้บริหาร สถาบัน เอสดี สกีนแคร์ ได้เปิดเผย ด้วยความที่ว่าตนเปิดสถาบันศูนย์ความงาม มาได้ 13 ปี แล้ว และวันนี้ก็เป็นวันครบรอบ 13 ปี เราเลยมีเจตนาว่า เราอยากจะทำอะไรเพื่อสังคม เพื่อมวลชน โดยเฉพาะสุภาพสตรี ที่ขาดโอกาส สุภาพสตรี ที่บางท่าน คือหลุดคดี และพ้นโทษมาแล้ว แต่ขาดโอกาสไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างไร ไม่รู้ว่าชีวิตตนเองจะต้องเดินแบบไหน เราเลยคิดว่าจะทำโครงการช่วยเหลือสตรีผู้ด่อยโอกาส ให้เขาได้มีโอกาสได้เรียนรู้อาชีพ เพื่อพัฒนาสร้างความมั่นคงให้กับตัวเอง เพราะว่างานที่เราทำมาค่อนข้างจะตอบโจทย์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ปั้นหน้าสวยด้วยมือเรา” อาทิ เช่น การที่เรากดจุดนวดบนใบหน้าเราอาจจะไม่ได้ยิงประเด็นแค่ความสวย เท่านั้น แต่เรากำลังมองถึงในเรื่องของสุขภาพด้วย มันสามารถผ่อนคลาย สามารถลดในเรื่องของความตรึงเคลียด และอาการที่เกิดจากโรคซึมเศร้า หรือมายเกรน ซึ่งเป็นศาสตร์แนวใหม่ อย่างให้ทุกคนได้เรียนรู้ว่า วิธีการนวดกดจุดไล่เส้น โดยการใช้พลังแห่งจิตวิณญาณ เป็นแนวทางที่เรียกว่านวดด้วยจิตวิณญาณ โดยอาศัยจิตวิณญาณของเราส่งต่อเพื่อให้เกิดพลังแห่งลมปราณ หรือเรียกว่าเป็นสมาธิในการที่เรานวด ซึ่งลักษณะการนวดเทคนิคแบบนี้อาจจะยังไม่มีที่ไหนทำแต่ว่าสภาบันของเราสามารถช่วยได้ ตนจึงมองว่าตรงนี้น่าจะเป็นการส่งเสริมเพื่อประโยชนย์ต่อตัวเราเอง โดยเราอยากขยายผลให้คนอื่นได้เข้ามาเรียนรู้ เราจะมีการให้ความรู้และแนวทาง ตรงนี้ ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อส่งเสริมให้เขาเหล่านั้นได้มีโอกาส ต่อไป

วิบูลย์ จิตประสพเนตร/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสมุทรปราการ

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram