สังคมคนเป็นข่าว

พ่อเมืองอ่างทองลงพื้นที่หย่าศึกชาวนาสองอำเภอหลังแย่งสูบน้ำกันเข้าพื้นที่

03082562-4

สืบเนื่องจากชาวนาได้นำเครื่องสูบน้ำ หลายขนาด มาตั้งเรียงกันและเร่งสูบน้ำเข้าบริเวณ คลอง 3 ขวา 1 ขวา เป็นคลองชลประทานที่ปลายคลองมีเกษตรกรชาวนาที่ใช้น้ำในคลองนี้ ตั้งแต่หมู่ที่ 1 ถึงหมู่ที่ 7 ตำบลโพธิ์ม่วงพันธ์ เพื่อทำการเกษตรปลูกข้าว กว่า 2,500 ไร่

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 ส.ค.62 ที่ทำการฝ่ายส่งบำรุงและรักษาที่ 7 ม.6 ต.ห้วยคันแหลน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่พูดคุยกับเกษตรกรชาวนาหลังจากเกษตรกรชาวนาทั้งอำเภอวิเศษชัยชาญ และอำเภอสามโก้ เกิดความขัดแย้งเรื่องสูบน้ำเข้าพื้นที่ ทำให้เกิดความไม่พอใจทั้งสองฝ่ายจนเกือบมีเรื่องกระทบกระทั้งกัน

โดยมีนายสมพิศ พูลสวัสดิ์ เกษตรจังหวัดอ่างทอง พร้อมปลัดอำเภอสามโก้ ปลัดอำเภอวิเศษชัยชาญ ร่วมถึงฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เกษตรกรชาวนาทั้งสองอำเภอ และนายชัยรัตน์ พันธุประกิจ หน.ฝ่ายจัดสรรน้ำฯ ร่วมหาทางออกในการช่วยเหลือเกษตรกรทำนาในการหาน้ำเพื่อให้เกษตรกรได้สูบน้ำเข้าพื้นที่นากว่า 1,000 ไร่ ผลการประชุมขอรถตักขนาดใหญ่มาขยายคลองชลประทาน 1 ขวา และจัดสรรน้ำให้เกษตรกรอำเภอวิเศษชัยชาญ และเกษตรกรอำเภอสามโก้ แบบเท่าๆกัน โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ด้านจังหวัดอ่างทอง ได้ประกาศเตือนเกษตรกรชาวนาให้งดการทำนางวดต่อไปแล้ว หรือถ้ามีแหล่งน้ำใกล้ๆก็สามารถทำนาได้ เพราะน้ำที่อยู่ในเขื่อนหลักเหลือน้ำใช้ได้ประมาณ 1 เดือน

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ ผู้สื่อข่าวRALANEWSอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram