สังคมคนเป็นข่าว

มูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) จัดงานวันเทกระจาด ประจำปี 2562 แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ให้แก่ผู้ยากไร และผู้ด้อยโอกาส

05082562-5

ที่ บริเวณหน้าศาลเจ้า เสียนหลอไต้เทียนกง มูลนิธิธรรมกตัญญู ซอยเทศบาลบางปู 67 ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ คณะกรรมการมูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) จัดงานวันเทกระจาดประจำปี (สิโกว) แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ให้แก่ ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส โดยมี นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน และมีนายพรชัย อยู่วิมลชัย ในนามประธานคณะกรามการฝ่ายจัดงานมูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) กล่าวรายงาน พร้อมด้วยท่านทูตไต้หวันประจำประเทศไทย นายประพัทธพงศ์ พราหมณี นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ.ภูเมธ แก้วมาตย์ รองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม สภ.บางปู , ดร.สังวาลย์ เกตุงาม นายกสมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาค ตลอดจนคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ คณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ มูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) และประชาชนผู้ยากไร้ กว่า 5,000 คน เข้าร่วมในพิธี

สำหรับงานเทกระจาดประจำปี (โซโกว) ของมูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) ในครั้งนี้ ทางมูลนิธิฯได้จัดขึ้นเป็นปี ที่ 13 แล้ว โดย คณะกรรมการ มูลนิธิธรรมกตัญญู และผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมแรง ร่วมใจ บริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง กว่า 4,500 ชุด สำหรับพิธีเทกระจาด คือการทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้แก่ดวงวิญญาณที่ยากไร้ ควบคู่กับ การแจกทานให้ผู้มีชีวิตที่ยากไร้ ดังนั้น งานเทกระจาดจึงต้องทำทั้ง 2 ส่วน คือการทำบุญกันในศาลเจ้าก่อน แล้วจึงมาแจกของ งานเทกระจาดจึงเป็นเทศการ ที่ครบถ้วน ทั้งทำบุญ และให้ทาน

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสมุทรปราการ

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram