ข่าวประชาสัมพันธ์

เริ่มแล้วงานรำลึกประพาสต้นล้นเกล้า ฯ รัชกาลที่ 5 และของดีเมืองอ่างทอง ประจำปี 2562

07082562-3

ณ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานเปิดงานรำลึกประพาสต้นล้นเกล้า ฯ รัชกาลที่ 5 และของดีเมืองอ่างทอง ประจำปี 2562 ที่ทางจังหวัดอ่างทอง จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 – 12 สิงหาคม 2562 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 อีกทั้งเป็นการย้อนรำลึกถึงเรื่องราวในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นในผืนแผ่นดินจังหวัดอ่างทอง เมื่อปีพุทธศักราช 2449

เป็นช่วงเวลาที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงเสด็จประพาสต้นจังหวัดอ่างทองในพื้นที่ 3 อำเภอ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ.2449 ทรงเสด็จประพาสต้นเมืองอ่างทอง ที่วัดป่าโมกวรวิหาร จากนั้นวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ.2449 ได้เสด็จพระราชดำเนิน ด้วยขบวนเรือพระที่นั่งถึงอำเภอเมืองอ่างทอง ทรงฉายพระรูป และซื้อของที่ตลาดอ่างทอง ต่อมาวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2449 เสด็จพระราชดำเนินไปยังวัดไชโยวรวิหาร ซึ่งนับถึงวันนี้ครบ 113 ปี ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้เสด็จประพาสต้นเมืองอ่างทอง โดยหลังพิธีเปิดงานมีการแสดงแสง สี เสียง (Water screen) และน้ำพุเฉลิมพระเกียรติ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา

ซึ่งภายในงานมีการประดับตกแต่งไฟ ซุ้มไฟ เรือประดับ การแสดงนิทรรศการ การประกวดร้องเพลงของนักเรียน การแสดงโขน การแสดงลิเก คณะอดิเทพฟ้ารุ่ง คณะพรเทพ พรทวี และคณะ 2 เทพบุตรสุดที่รัก การแสดงดนตรี ร้องเพลง รำวงย้อนยุค การแข่งขันชกมวยไทย และช้อป ชิม แชะ แชร์ ร้านของดีอำเภอและส่วนราชการ การแสดงการจัดสวนเศรษฐกิจพอเพียง/สวนหย่อมตามรอยพ่ออย่างพอเพียง ประชาชนสามารถไปเที่ยวชมงาน รำลึกประพาสต้นล้นเกล้า ฯ รัชกาลที่ 5 ประจำปี 2562 ตั้งแต่วันที่ 6-12 สิงหาคม 2562 ได้ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram