สังคมคนเป็นข่าว

ขโมยชุมยิ่งกว่ายุง เกษตรกรแสวงหา จ.อ่างทอง ทุกข์หนักถูกขโมยหัวสปิงเกอร์ไม่เว้นพืชผักที่ปลูกไว้

07082562-4

วันที่ 7 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางวิจิตรา ทองมา อายุ 52 ปีเกษตรกรปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้ และพืชผักสวนครัว ในท้องที่หมู่ที่ 4 ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง พร้อมเกษตรกรพื้นที่ใกล้เคียง ว่าช่วงนี้เดือดร้อนเป็นอย่างมาก ถูกคนร้ายแอบขโมยตัดท่อพีวีซี หัวสปิงเกอร์ และตัวต่อสามทาง ที่ทำไว้รดน้ำภายในสวนเนื้อที่กว่า 4 ไร่ โดยคนร้ายแอบตัดท่อพีวีซี หัวสปิงเกอร์ และตัวต่อสามทาง ไปถึง 70 ชุด ทำให้ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์มาติดตั้งใหม่นับหมื่นบาท ซึ่งบริเวณใกล้เคียงก็มีของหายไม่เว้นพืชผักและปลาที่เลี้ยงไว้ในบ่อ

นางวิจิตรา กล่าวอีกว่าคนร้ายขโมยสปิงเกอร์ ท่อพีวีซี และตัวต่อสามทางไป ทราบหายเมื่อวันอังคารตอนเย็น ซึ่งตนจะมารดน้ำต้นไม้มาเจอว่าของหาย นับแล้วประมาณ 70 ชุด(ท่อพีวีซี หัวสปิงเกอร์ และตัวต่อสามทาง)ซึ่งบริเวณนี้ไม่มีบ้านเรือนประชาชนเลย ทำให้ตนต้องซื้ออุปกรณ์มาติดตั้งใหม่โดยแต่ละวันจะนำหัวสปิงเกอร์มาใส่ เมื่อเสร็จแล้วจะนำกลับไปเก็บที่บ้าน

ด้านนางสมนึก ฤกษ์งาม อายุ 62 ปี เกษตรกรอีกรายที่ถูกขโมยย่องมาลัก อุปกรณ์ทางการเกษตร อาทิ มีด เสียม และปุ๋ย ไม่รวมถึงถั่วฝักยาว พักแฟง และกล้วย แม้กระทั้งปลาที่เลี้ยงไว้ก็โดนคนร้ายขโมยไปจนต้องมาปลูกเพิงเฝ้า ที่สวนมีเครื่องมือทางการเกษตร เช่น มีด เสียม ปุ๋ยหาย แล้วก็ปลาที่ปล่อยไว้มันก็มาซ๊อคหมด ถั่วฝักยาวที่ปลูกไว้ก็หาย เลยต้องมาเฝ้าซึ่งเมื่อก่อนไม่ได้เฝ้าทั้งกลางวันและกลางคืน

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram