สังคมคนเป็นข่าว

นักแสวงโชคนำต้นตะเคียนยาวเกือบเจ็ดเมตรลอยน้ำก่อนนำขึ้นจากแม่น้ำน้อยขอโชคลาภ

09082562-4

ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันที่ 9ส.ค.62 ที่บริเวณแม่น้ำน้อย วัดสี่ร้อย ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นักแสวงโชคพร้อมชาวบ้านใกล้เคียงวัดสี่ร้อยและที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมายังท่าน้ำวัดสี่ร้อยเพื่อช่วยนำต้นตะเคียน ยาว 6.50 เมตรขึ้นจากแม่น้ำน้อย ก่อนนำมาวางไว้ในศาลาข้างแม่ตะเคียนต้นเก่า โดยมีนักแสวงโชคต่างนำแป้งมาถูบริเวณลำต้นเพื่อหาเลขเด็ด ก่อนที่จะนำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเลขเด็ดเก็บไว้ ซึ่งตลอดทั้งวันนี้มีนักแสวงโชคทยอยเดินทางมาขอเลขเด็ดจากแม่ตะเคียน(แม่สะใบแก้ว)คาดว่าพรุ่งเป็นวันหยุดยาวจะมีนักแสวงโชคเดินทางมากราบไว้ขอเลขเด็ดจากแม่ตะเคียนอย่างเนืองแน่น

นางสุภาวดี เชาวัฒนะ อายุ 44 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ร่วมนำแม่ตะเคียนขึ้นจากแม่น้ำน้อย กล่าวว่า เมื่อ 2 ปีมีผู้หญิงคนหนึ่งมากราบไหว้แม่ตะเคียนต้นเก่าที่วัดสี่ร้อย เมื่อเสร็จแล้วได้ลงไปให้อาหารปลาที่ท่าน้ำแล้วพูดว่าในน้ำมีต้นตะเคียนอยู่ แล้วนั่งร้องไห้แต่ไม่มีใครเห็นต้นตะเคียน จนผ่านเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว บ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับวัดเห็นต้นตะเคียนเกยตื้นอยู่ที่ฝั่ง จึงปรึกษาร่างทรงว่าจะนำแม่ตะเคียนขึ้นมาที่วัดอย่างไง แต่เมื่อช่วงเช้าตอนพยายามนำข้ามแม่น้ำน้อยมาที่วัด เกิดมหัศจรรย์ต้นตะเคียนลอยน้ำมายังท่าน้ำได้

 

วัดสี่ร้อย เป็นวัดเก่าแก่ในอำเภอวิเศษชัยชาญ ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำน้อย มีอายุประมาณ 200 ปี ไม่พบหลักฐานการสร้างที่แน่นอน สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ขุนรองปลัดชูและชาวบ้านวิเศษชัยชาญ 400 คน ที่เสียชีวิตจากสงครามระหว่างไทยกับพม่าในสมัยสมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์แห่งกรุงศรีอยุธยา เป็นเหตุให้ได้ชื่อว่า “วัดสี่ร้อย”

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram