สังคมคนเป็นข่าว

โคตรเหม็น โรงงานรีไซเคิล

14082562-2

ชาวบ้านสุดทนโรงงานรีไซเคิลส่งกลิ่นเหม็นรบกวน ร้องหน่วยงานเข้าตรวจสอบ2โรงงานรีไซเคิลในพื้นที่ตำบลเกาะขนุนส่วนเจ้าของโรงงานจมูกไวหยุดการเดินเครื่องปิดเตาหลอมอุตสาหกรรมจังหวัดชี้หากตรวจสอบพบส่งกลิ่นเหม็นจริงต้องสั่งหยุดปรับปรุงระบบบำบัด

วันนี้(14ส.ค.62)ชาวบ้านตำบลเกาะขนุนพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอพนมสารคามพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจพนมสารคามตัวแทนจากอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทราและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุนได้เข้าร่วมตรวจสอบภายในบริษัทนิวส์สกาย เมทัล จำกัดซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นต้นตอส่งมลพิษทางกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนจากการตรวจสอบพบว่าภายในโรงงานดังกล่าวมีการรีไซด์เคิลทองแดงเก่าจากมอเตอร์,หม้อแปลงเก่า,และจากอุปกรณ์ไฟ้าอิเล็คทรอนิคส์ต่างๆซึ่งภายในโรงงานมีกลุ่มคนงานกำลังคัดแยกชิ้นส่วนต่างๆกันอยู่อย่างปกติและมีกองวัสดุประเภทเครื่องใช้อุปกรณ์เก่าที่มีทองแดงเป็นส่วนประกอบอยู่เป็นจำนวนมากและมีเตาหลอมซึ่งใช้ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงอยู่ภายใยโรงงานและมีถ่านหินกองอยู่เป็นจำนวนแต่ยังไม่มีการเปิดใช้เตาหลอม

นายเฉลิม ศิริจันทเวช 71 ปีชาวบ้านตำบลเกาะขุนเปิดเผยว่าตั้งแต่โรงงานแห่งนี้เปิดมาก็มีส่งกลิ่นเหม็นรบกวนมาตลอดโดยเปลี่ยนแปลงการผลิตไปเรื่อยจากคัดแยกขยะอิเล็คทรอนิคส์หลอมอลูมิเนียมและตอนนี้มาหลอมทองแดงซึ่งในเวลาที่มีการเปิดเตาหลอมนั้นจะส่งกลิ่นเหม็นรบกวนรุนแรงมากชาวบ้านกว่า300หลังคาเรือนทนไม่ไหวจึงต้องขอเข้าตรวจสอบว่ากลิ่นมาจากโรงใหนกันแน่ซึ่งเข้ามาตรวจสอบที่ไรก็เป็นจังหวะที่โรงงานหยุดปิดเตาหลอมทุกครั้งไป
จากนั้นชาวบ้านได้เดินทางเข้าขอตรวจสอบภายในบริษัทไทยอุตสาหกรรมพลาสติกไท้ซิ่งจำกัดเลขที่71/1ม.9 ต.เกาะขนุน ซึ่ง

 

ประกอบกิจการรีไซด์เคิลนำชิ้นส่วนพลาสติกเก่าทาหลอมเป็นเม็ดพลาสติกซึ่งจากการตรวจสอบพบชิ้นส่วนพลาสติกจำนวนมากบรรจุอยู่ในถุงบิ๊กแบคกองเรียงรายอยู่รอบๆโรงงานอยู่เป็นจำนวนมากและมีพนักงานนั่งคัดแยกชิ้นส่วนพลาสติกประเภทต่างๆอยู่ปกติแต่ไม่มีการเดินสายพานการผลิตในวันนี้จากการตรวจสอบพบชุดควบคุมกลิ่นพึ่งมีการเก็บกวาดชะล้างใหม่และยังมีกลิ่นเหม็นพลาสติกผสมน้ำมันโชยอยู่จากการตรวจสอบทั่วไปไม่พบส่ิงผิดปกติเนื่องจากโรงงานหยุดไม่เดินเครื่อง

นส.ศิรณัฐ ปานสังข์ วิศวกรปฎิบัติการอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทราเปิดเผยว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นทั้ง2โรงงานมีใบอนุญาติถูกต้องส่วนโรงงานนิวส์สกายเมทัลจำกัดนั้นยังไม่พบมีการเปิดเตาหลอมจึงยังไม่สามารถตรวจสอบได้ส่วนโรงงานรีไซด์เคิลพลาสติกนั้นพบว่าชุดกระบวนการบำบัดกลิ่นน่าจะมีปัญหาแต่ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากขณะที่เข้าตรวจสอบไม่มีการเดินเครื่องจึงต้องการให้ทางโรงงานเริ่มเดินเครื่องก่อนจึงตรวจสอบว่าเป็นอย่างไรหากพบว่าบกพร่องจริงจะสั่งการให้ทางโรงงานดำเนินการแก้ไขก่อนจึงจะให้ทำการดำเนินกิจกรรมต่อไป

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram