สังคมคนเป็นข่าว

พระเอกลิเกชื่อดังจัดไหว้ครูอย่างยิ่งใหญ่ แต่เงียบเหงาไร้สองศรีพี่น้อง แอนและมิตร

16082562-4

ที่บ้านเลขที่ 85/4 หมู่ที่ 3 ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายเสมา สมบูรณ์ หรือ เอ ไชยา มิตรชัย พระเอกลิเก นักร้องนักแสดงชื่อดังพร้อมครอบครัว ได้จัดงานครอบครู และเสริมดวงชะตาขึ้น ภายในบ้านมีการจัดงานครอบครู และเสริมดวงชะตา โดยมีบรรดาคณะลิเก ดารานักแสดง และ แม่ยกมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ภายในงานมีการจัดซุ้มอาหารสำหรับเลี้ยงแขกที่มาเป็นจำนวนมาก แต่ปีนี้ไม่มีแอนและมิตร มิตรชัย

ซึ่งในงานไหว้ครูในปีนี้ ทางครอบครัวมิตรชัย ได้จัดพิธีครอบครูอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีอาจารย์บุญเลิศ นาจพินิจ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง(ลิเก) ปี 2539 เป็นประธานอัญเชิญเทพยดา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมครอบเศียรครูให้แก่ครอบครัวมิตรชัย และผู้ร่วมงาน

นายเสมา สมบูรณ์ (ไชยา) กล่าวว่า งานในวันนี้เป็นการจัดงานครอบครูและไหว้ครู ซึ่งก็จะจัดขึ้นทุกปีและที่สำคัญปีที่ไม่ได้บอกใคร เพราะตนมีงานมากรัดตัว ทำให้ต้องเคลียร์งานเป็นปี โดยไม่รู้ว่าวันนี้เป็นวันสารทจีน ปกติครอบครัวซึ่งเป็นครอบครัวลิเก ได้ทำพิธี ไหว้ครูครอบครู เป็นประจำทุกปี ตั้งแต่จนจำความได้ก็เห็นพิธีไหว้ครูตั้งแต่เล็กแล้ว และได้ประกอบพิธีเรื่อยมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็นการระลึกนึกถึงบุญคุณครูบาอาจารย์ในด้านการแสดง ที่ครอบครัวตนได้ประกอบอาชีพนี้จนเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่ก็ไม่เคยที่จะลืมบุญคุณพ่อแก่แม่เฒ่า ครูบาอาจารย์แต่ต้องขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงาน

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ /ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram