สังคมคนเป็นข่าว

ครู รร.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทำโทษตบหน้าเด็กลาออกแล้ว ญาตินักเรียนเตรียมเดินทางเข้าแจ้งความ สภ.อรัญประเทศ พรุ่งนี้ (16 สค.)

16082562

ครูผู้สอน ร.ร.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่ทำโทษเด็กนักรเรียนด้วยการตบหน้าเด็ก ยื่นหนังสือลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่แล้ว ส่วนญาติเด็กนักเรียนและเพื่อน เตรียมเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พรุ่งนี้ (16 สค.) หลังถูกคุกคามอย่างหนัก

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 15 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีครูผู้สอนนักเรียนชั้น ม.2/7 ของโรงเรียนอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ลงโทษนักเรียนชายคนหนึ่งด้วยวิธีการล็อคคอ แล้วตบที่ใบหน้าอย่างแรง เพราะตอบคำถามผิด จนมีการถ่ายคลิปออกมาเผยแพร่ทาง Social Media นั้น ล่าสุด นายบินณรงค์ ศรีจันทร์ ครูที่ลงโทษเด็ก ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นครูผู้สอนต่อ นายประสาน เลือดทหาร ผู้อำนวยการโรงเรียนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้ว เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน เนื่องจากทนแรงกดดันไม่ไหว

ทั้งนี้ นายประสาน เลือดทหาร ผู้อำนวยการโรงเรียนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ทำหนังสือที่ ศธ.04237.38/544 เมื่อวันที่ 15 ส.ค.62 ถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 7 เรื่องรายงานกรณีมีคลิปที่เป็นข่าวครูทำโทษนักเรียน โดยระบุว่า นายบินณรงค์ ศรีจันทร์ ครูตามคลิปข่าวทำโทษนักเรียนโรงเรียนอรัญประเทศ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 14 ส.ค.62 เมื่อเวลา 14.30 น. ในชั่วโมงเรียนวิชาค้นคว้าอิสระ ซึ่งนายบินณรงค์ ศรีจันทร์ เป็นลูกจ้าง ครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ตำแหน่งครูผู้สอน ได้ดำเนินการสอนโดยให้นักเรียนออกมานำเสนองานหน้าชั้นเรียน ซึ่งขณะที่นักเรียนนำเสนองาน เด็กชายคนหนึ่ง ได้ส่งเสียงดังรบกวน ครูจึงเรียกออกมาหน้าชั้นและทำโทษด้วยการตบไปที่ปาก 1 ครั้ง เบื้องต้น ได้เรียกนายบินณรงค์ ศรีจันทร์ มาสอบถามข้อเท็จจริง และในเวลา 15.30 น.ได้เชิญผู้ปกครองมารับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ครูได้กล่าวขอโทษการล่วงเกินความรู้สึกและร่างกายเด็ก ผู้ปกครองมิได้ติดใจเอาความ

และหลังเลิกเรียน ครูประจำชั้น ม.2/7 และนายบินณรงค์ ศรีจันทร์ ได้ไปที่บ้านนักเรียน ปรากฏว่า นักเรียนไม่มีการบาดเจ็บใด ๆ นักเรียนได้กล่าวคำขอโทษครูที่ตนเองส่งเสียงดังรบกวนในขณะที่ครูสอน ซึ่งในวันที่ 15 ส.ค.62 นายบินณรงค์ ศรีจันทร์ ได้มายื่นหนังสือลาออกจากการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งยื่นหนังสือลาออกจากการปฏิบัติงานในระหว่างสัญญาจ้างของครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน ตามสัญญาจ้างเลขที่ 58/2502 ลงวันที่ 8 พ.ค.62 ของกลุ่มงานวิชาการ อัตราค่าตอบแทน เดือนละ 17,000 บาท กำหนด 1 ปี 4 เดือน เริ่มตั้งแต่ 8 พ.ค.61-30 ก.ย.62 มีความประสงค์ลาออกจากการปฏิบัติงานระหว่างสัญญาจ้าง เพราะ มีปัญหาสุขภาพ ลงวันที่ 15 ส.ค.62

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ปรากฏว่า นักเรียนชั้น ม.2/7 ได้ถูกคุกคามจากกลุ่มครูและบุคคลหลายกลุ่ม ส่งผลให้นักเรียนและผู้ปกครองเกิดความเครียดและถูกข่มขู่ จนรู้สึกว่า ไม่ปลอดภัยและไม่ได้รับความปลอดภัยและถูกกระทำ ทั้งที่ นำเรื่องราวที่ไม่เหมาะสมมาเปิดเผยต่อสังคมและเกิดการแก้ไข เตรียมรวมตัวกันเพื่อนำเด็กนักเรียนเข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวัน ที่สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในวันที่ 16 ส.ค.นี้ด้วยเช่นกัน.

นายยุทธนา  พึ่งน้อย/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสระแก้ว

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram