สังคมคนเป็นข่าว

บลูเทคซิตี้เปิดเวทีเสวนากับชาวเขาดิน

118082562-4

บลูเทคซิตี้ เดินเกมรุก ร่วมกับผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้าน หมู่ 5 ตำบลเขาดิน เปิดเวทีเสวนารับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนครัวเรือนที่อยู่ในพื้นที่

วันนี้ (19 ส.ค.62) ที่ ที่ทำการกองทุนแม่ของแผ่นดิน บ้านต้นกรอก หมู่ที่ 5 ตำบลเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารโครงการฉะเชิงเทรา บลูเทคซิตี้ พร้อมด้วย ดร.โชคป์ทวีป์ อ้นถาวร กำนันตำบลเขาดิน นายกิติทัศน์ ประเสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลเขาดิน ร่วมกับชาวบ้านตำบลเขาดิน เปิดเวทีเสวนาแสดงความคิดเห็นของโครงการฉะเชิงเทรา บลูเทคซิตี้ พร้อมมอบไข่ไก่ให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงาน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว

น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารโครงการฉะเชิงเทรา บลูเทคซิตี้ กล่าวว่า ในวันนี้ ทางบลูเทคซิตี้ ร่วมกับกำนันตำบลเขาดิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลเขาดิน และชาวบ้านตำบลเขาดิน เปิดเวทีเสวนาแสดงความคิดเห็นของการจัดตั้งโครงการฉะเชิงเทรา บลูเทคซิตี้ ซึ่งจากการได้ร่วมพูดคุย สอบถามกับชาวบ้านที่นี่ สรุปได้ว่าชาวบ้านต้องการให้เกิด EEC และเกิดโครงการนิคมอุตสาหกรรมบลูเทคซิตี้โดยเร็ว เพราะนอกจากจะเข้ามาสร้างความเจริญให้กับพื้นที่ที่นี่แล้ว ชาวบ้านที่นี่ยังมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง ที่ทางบลูเทคซิตี้ได้จัดสรรที่ดินและสร้างบ้านพักอาศัยให้ มีอาชีพ มีรายได้ ต่อไปลูกหลานก็จะมีงานทำ ไม่ต้องทำงานไกลบ้านด้วย และจากการสอบถามประเด็นที่มีการถมที่ดิน และปัญหาความเดือดร้อน ชาวบ้านบอกว่าไม่มีการถมดิน และไม่ได้รับความเดือดร้อนตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด จากนั้นผู้บริหารบลูเทคซิตี้ และพนักงานฯ ได้ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียน พูดคุย พร้อมมอบไข่ไก่แก่ครัวเรือนในพื้นที่ด้วย

ด้านดร.โชคป์ทวีป์ อ้นถาวร กำนันตำบลเขาดิน กล่าวว่า ในวันนี้ทางบลูเทคซิตี้ ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้านตำบลเขาดิน เปิดเวทีพูดคุยแสดงความคิดเห็นในเรื่องของ EEC และโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมบลูเทคซิตี้ ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวบ้านที่นี่มาร่วมพูดคุยกันอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง ซึ่งตน ผู้นำท้องถิ่น และขาวบ้าน ก็ขอย้ำว่าอยากให้เกิด EEC โดยเร็ว อยากให้มีความเจริญเข้ามาในพื้นที่ ต่อไปในอนาคตจังหวัดฉะเชิงเทรา จะเป็นเมือง Smart City เป็นเมืองต้นแบบ EEC ของประเทศต่อไป นอกจากนี้ในวันนี้ทราบว่ามีกลุ่มคนที่คัดค้าน EEC เข้ามาในพื้นที่ อ้างว่ามาศึกษาผลกระทบ อยากถามกลุ่มคนเหล่านี้ EEC กระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ตรงไหน เข้ามาคัดค้านในพื้นที่โดยไม่ถามชาวบ้านว่าชาวบ้านต้องการอะไร พร้อมย้ำว่ากลุ่มคนที่เข้าคัดค้านเป็นคนนอกพื้นที่ทั้งนั้น ไม่ใช่พื้นที่ตำบลเขาดินเลย วอนรัฐบาลอย่าหลงเชื่อกลุ่มคนที่เอาชาวบ้านเขาดินไปเป็นเกมส์การเมือง ชาวบ้านที่นี่ต้องการความเจริญ หากเกิด EEC จะมีนักลงทุนทั้งไทย/ต่างชาติ เข้ามาลงทุน เกิดการจ้างงาน GDP จะเพิ่มขึ้น ท้องถิ่นเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดด มีรายได้มากขึ้น คนในชุมชนจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นอกจากนี้กำนันตำบลเขาดินยังกล่าวด้วยว่า ตนและชาวบ้านตำบลเขาดินเฝ้ารอให้พื้นที่ตำบลเขาดิน เป็นเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือEEC ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาและเปลี่ยนแปลงสำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทราในด้านการลงทุน ยกระดับความเป็นอยู่และสาธารณูปโภคของชุมชนและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่และบริเวณโดยรอบ อีกทั้งจะเป็นพื้นที่ต้นแบบ EEC ของประเทศไทยต่อไปด้วย

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram