ข่าวประชาสัมพันธ์

ชวนชมนิทรรศการสร้างแรงบันดาลใจ ร่วมฉลอง 50 ปี กับภารกิจพิชิตดวงจันทร์ 16-25 ส.ค 62

118082562

ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2562 จัดโดยกระทรวง อว.ร่วมกับพันธมิตรกว่า 100 หน่วยงาน จัดมหกรรมวิทย์ 2562 วันแรกโชว์นิทรรศการสร้างแรงบันดาลใจ ร่วมฉลอง 50 ปี กับภารกิจพิชิตดวงจันทร์ เด็กแห่ร่วมงานแน่น อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

ที่อาคาร 6-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนทั้งในประเทศและจากต่างประเทศ รวม 102 หน่วยงาน 17 ประเทศ จัดงาน “มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2562” ขึ้น ภายใต้แนวคิด “จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งนวัตกรรม” และมี “ เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” เป็นพรีเซนเตอร์งานนี้เป็นปีที่ 2

ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการหลัก ที่เน้นเนื้อหาอยู่ในกระแสความสนใจของประชาชน โดยจัดเป็น 9 ไฮไลท์สร้างแรงบันดาลใจ ที่นอกจากนิทรรศการเทิดพระเกียรติ แล้วยังมีนิทรรศการที่สนใจ เช่น ภารกิจพิชิตดวงจันทร์ เพื่อร่วมฉลอง 50 ปีกับก้าวแรกบนดวงจันทร์ของมนุษย์

สำหรับการนำเสนอนิทรรศการและกิจกรรมสนุก ๆ ยังมีจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงอว. เช่น ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ หรือ ทีเซลส์ เปิดห้องแห่งการเรียนรู้ “ไขรหัสพันธุกรรม ไขรหัสชีวิต” เสริมสร้างความรู้ด้านชีววิทยาศาสตร์ให้น้องๆ เยาวชนได้เรียนรู้แบบง่ายๆ สนุกสนานกับกิจกรรมเกมลับสมองต่าง ๆ พร้อมทั้งบอร์ดนิทรรศการที่ให้ความรู้ในเรื่องของจีโนมิกส์ เช่น เมนเดล จุดเริ่มต้นพันธุศาสตร์, DNA ความลับแห่งชีวิต และ ไขรหัสพันธุกรรมฝาแฝด กาสะลองซ้องปีบ และชมโมเดลมนุษย์พร้อมอวัยวะภายในจำลอง “Giamt Body” ที่มีความสูงถึง 4 เมตร ให้น้อง ๆ ได้สัมผัสกับมิติของอวัยวะเทียม อะไหล่มนุษย์ อะไหล่ชีวิต อาทิ ดวงตาเทียม 3 มิติ
—เสียงสัมภาษณ์ ดร.ศริศักดิ์ เทพาคำ
รองผู้อำนวยการด้านวิชาการและนวัตกรรม
—ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์ฯ ฟรี ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคม 2562 ณ อาคาร 6-12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. ดูรายละเอียดงาน ได้ที่ www.thailandnstfair.com หรือ Facebook : มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

RALANEWS

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram