สังคมคนเป็นข่าว

ครูอุษา ขอโทษแล้ว” ครูตีเด็ก ป.5

22082562-4

นายนันทน์สถาพร พลายเถื่อน ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว ได้เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย หลังเกิดกรณีครูประจำชั้น ป.5 ตีเด็กนักเรียน เพราะทำความสะอาดโรงอาหารและห้องธุรการไม่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ถือว่าทางศูนย์ดำรงธรรม ใช้กระบวนการไกล่เกลี่ยระหว่างครูกับผู้ปกครองและเด็ก โดยทางฝ่ายครู แจ้งมาทางศูนย์ฯว่า ต้องการที่จะขอโทษเด็กและผู้ปกครอง ซึ่งในช่วงสายของวันนี้ เด็กได้เข้ากระบวนการสอบสวนกับทางอัยการจังหวัดสระแก้วไว้แล้ว เป็นเรื่องของสำนวนที่จะใช้ดำเนินคดี ที่ก่อนหน้านี้ ผู้ปกครองเด็กเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งเป็นคดีอาญา แต่ในวันนี้ เป็นกระบวนการไกล่เกลี่ยที่ครู ผู้ปกครองเด็ก และตัวเด็กเอง พูดคุยปรับความเข้าใจกัน ประกอบกับทางฝ่ายครู ต้องการจะขอโทษเด็กและผู้ปกครอง เพราะรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้

หลังจากทั้ง 2 ฝ่าย เซ็นต์รับทราบข้อตกลงร่วมกัน ไม่ติดใจเอาความในเรื่องนี้ ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้วไว้แล้ว ฝ่ายครูได้มอบเงินสด ให้เป็นค่าทำขวัญเด็กจำนวนหนึ่ง ก่อนจะเข้าสวมกอดเด็ก นางวาลี ทองลือ ยายของเด็ก ยอมรับว่า อยากให้ยุติรื่องราวเหล่านี้ได้แล้ว เพราะเข้าใจกันด้วยดีทุกฝ่าย ไม่ได้อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โตอะไรมากมาย ส่วนหลานสาว ขณะนี้ได้ย้ายไปเรียนที่โรงเรียนบ้านเขาสารภี อยู่ในตำบลทับพริก อำเภออรัญประเทศ คงจะให้หลานสาวไปเรียนจนจบ ป.6 ที่นั่นเลย

“” ครูอุษา”ยอมขอโทษ”คุณยาย ตาและลุงของน้องบีบี” ด้วยน้ำตาคลอบอกว่าเสียใจ ครูขอโทษ อยากให้บีบีกลับไปเรียนโรงเรียนเดิม พร้อมดูแลอย่างดี กล่าวทั้งน้ำตาซึมครูอุษากล่าว สั้นๆ รู้สึก สบายใจที่ได้มาพบและพูดคุยกัน ทั้งสองฝ่าย ขอขอบคุณ ผู้ปกครองน้องบีบี ที่ไม่ติดใจ และให้อภัยครู และขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้โอกาสครูได้ชี้แจงกับสังคมและสื่อโซเชียลได้รับรู้ ก่อนที่จะ บานปลายไปกว่านี้ ขอขอบคุณจากใจครูจริงๆ และเดินทางกลับ.

นายยุทธนา  พึ่งน้อย/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสระแก้ว

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram