ข่าวประชาสัมพันธ์

จังหวัดอ่างทองร่วมกับการท่องเที่ยวเตรียมจัดงาน พาลุยนา แสวงหาธรรมชาติ

126082562

วันที่ 26 ส.ค.62 ที่กลางทุ่งนา “แสวงหาธรรมชาติฟาร์ม ”ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายศักดิ์ชัย เสนาพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอ่างทอง นายวรัตน์ มาประณีต นายอำเภอแสวงหา และเซ็กซี่สตาร์ แชมเปญ เอ็กซ์ ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “ แสวงหาธรรมชาติฟาร์ม ” ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2562
โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้และปฎิบัติจริงในการทำนา ตั้งแต่เริ่มปลูกข้าว จนถึงกระบวนการเกี่ยวข้าว นวดข้าว ตลอดจนนำข้าวมาแปรรูปเป็นอาหารต่างๆ และภายในงานยังมีการทำพิธีกรรมข้าว ที่ปัจจุบันได้หายไปตามกาลเวลา เช่นพิธีทำขวัญข้าว พิธีสู่ขวัญข้าว พิธีสู่ขวัญควาย พร้อมกันนั้นนักท่องเที่ยวยังได้ชมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน อาทิ การแสดงเพลงเกี่ยวข้าว การแสดงลิเก การแสดงเพลงฉ่อย และไฮไลท์ของงานในวันที่ 6 และ 7 มีการแข่งขันรถไถนา ที่มีนักแข่งมาจากทั่วประเทศ

พร้อมด้วย โก๊ะตี๋ อารามบอย นักแสดงเลือดเนื้อเชื้อไขของชาวอ่างทอง และเซ็กซี่สตาร์ แชมเปญ เอ็กซ์ มาร่วมสร้างสีสันในงาน
ซึ่งแต่ละวันจะมีกิจกรรมหลากหลายชนิด โดยเฉพาะมีกิจกรรมพานักท่องเที่ยวไปกราบไหว้ขอพรพระศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดอ่างทอง อาทิวัดบ้านพราน ที่มีวิหารเบญจรงค์ที่สวยงามหนึ่งเดียวของจังหวัดอ่างทอง วัดขุนอินทประมูล เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ที่สร้างสมัยสุโขทัย ขึ้นชื่อพระนอนกลางแจ้งขนาดใหญ่ วัดม่วง เป็นวัดดังที่ประดิษฐาน พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนี ศรีวิเศษชัยชาญ ใหญ่ที่สุดในโลก และวัดนางใน ที่ชาวบ้านนับถือต่างพามาบนบานกราบไหว้ด้วยน้ำอัดลมสีดำ จนสำเร็จสมความปรารถนา

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram