สังคมคนเป็นข่าว

ฉะเชิงเทรา ชาวตลาดบ่อบัวยกขบวนพึ่งนายก อบจ.ช่วยเหลือ

30082562-2

พ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านชุมชนย่อบัวรวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือร้องขอให้นายก อบจ.ฉะเชิงเทราช่วยเหลือผลักดันให้ตลาดบ่อบัวเป็นตลาดประชารัฐหลังเดือดร้อนโดนเรียกเก็บค่าเช่าแผงแพงจากนายทุนที่ประมูลที่ดินจองการรถไฟ

เมื่อเวลา13.00น.วันนี้(30สิงหาคม 2562 )นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา รับเรื่องราวร้องทุกข์จากกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าตลาดบ่อบัว จำนวนกว่า 300 คน ที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องของที่ทำกิน การค้าขายภายในตลาดบ่อบัว โดยมีนายชูศักดิ์ ยังอยู่สุข นายสรรชัย อธิเกียรติ นางจินดา พุ่มเจริญ
นายสุวรรณ ฉิมเฉิด เป็นตัวแทนยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือต่อนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกอบจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยนายไพรินทร์ หนูมาก ประธานสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา นายวรรณา รอดพิทักษ์ นายกฤษฎา วงค์กำภู เลขานุการนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา นายสัมฤทธิ์ เหลืองทรัพย์ทวี ที่ปรึกษาส่วนตัวของ นายกอบจ.ฉะเชิงเทรา ร่วมเป็นสักขีพยาน

สำหรับการเดินทางมายื่นหนังสือของพ่อค้าแม่ค้า เพื่อขอความช่วยเหลือต่อนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ในครั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มตัวแทนของพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดบ่อบัว จำนวนกว่า 300 คน หรือมากกว่า 500 แผงร้านค้า
ที่มีแผงขายของบริเวณด้านในของตลาดบ่อบัวได้รับความทุกข์อย่างหนักเรื่องที่ทำกิน การค้าขายภายในตลาดบ่อบัว เนื่องจากถูกนายทุน บังคับขับไล่ที่ ไม่ให้ขายของภายในตลาดบ่อบัว และจะดำเนินการก่อสร้างอาคารพาณิชย์ให้เช่าในราคาสูง จนพ่อค้าแม่ค้าไม่มีเงินทุนในการเช่าได้ และที่หนักสุดคือโดยระหว่างที่ดำเนินการจะก่อสร้าง ไม่มีสถานที่ค้าขายรองรับ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจึงเกิดความคับข้องใจ และเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ไม่รู้จะไปให้หน่วยงานไหนช่วยเหลือ เพราะยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือในหลายหน่วยงานแล้ว ความเดือดร้อนดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ครั้งนี้จึงได้รวมตัวพ่อค้าแม่ค้าบางส่วน มายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือจากนายกอบจ.ฉะเชิงเทรา ช่วยผลักดันให้ตลาดบ่อบัวเป็นตลาดประชารัฐต่อไปในอนาคต

เรื่องดังกล่าว นายกอบจ.ฉะเชิงเทรา ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาของพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ไว้ และรับปากจะช่วยแก้ไขปัญหาครั้งนี้อย่างสุดกำลังความสามารถ พร้อมจะผลักดันให้ตลาดบ่อบัวเป็นตลาดประชารัฐให้จงได้ โดยจะดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ในทุกทางที่มีโอกาส โดยขอให้ประชาชนที่มาในวันนี้ทุกท่านได้ลงทะเบียนเพื่อนำปัญหาความเดือดร้อนไปยื่นต่อรองนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ในวันที่ 6 กันยายน 2562 นี้ ส่วนแนวทางแก้ไขจะเป็นไปในทิศทางใดบ้าง จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram