สังคมคนเป็นข่าว

สโมสรโรตารีสำโรง จัดทำโครงการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ร่วมกับโรงพยาบาลบางบ่อจังหวัดสมุทรปราการ มอบอุปกรณ์ชุดเก็บน้ำนมแม่ ให้กับแม่หลังคลอด โดยได้รับทุนสนับสนุนจาก นายแพทย์คริสเตียน เอวิน ฮอส โรทาเรียนจากประเทศสวิสเซอรแลนด์

04092562-3

 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 พ.ย.62 ที่ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลบางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ นย.วิศวาณี ไชยวัฒนสกุล นายกสโมสรโรตารีสำโรงประจำปีบริหาร 2562-2563 พร้อด้วยคณะกรรมการบริหารและสมาชิกสโมสรโรตารีสำโรง ร่วมจัดทำโครงการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมโรงพยาบาล และมอบชุดอุปกรณ์ชุดเก็บน้ำนมแม่ ให้กับแม่หลังคลอด มูลค่า 30,000 บาท โดยมี นายแพทย์วี โรจนศิรประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางบ่อ พร้อมคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมนำเยี่ยมชมห้องสูติกรรมหลังคลอด ห้องพักพื้นเด็ก ห้องสื่อการสอนสอนการให้นมแม่อย่างถูกวิธี และห้องผ่าตัด

นย.วิศวาณี ไชยวัฒนสกุล นายกสโมสรโรตารีสำโรง กล่าวว่าพื้นที่อำเภอบางบ่อ เป็นชุมชนที่มีประชาชนที่ประกอบอาชีพในโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมาก และส่วนมากเป็นแรงงานที่มาจากทุกภาคของประเทศ คุณเม่มือใหม่ที่คลอดบุตรก็จะกลับไปทำงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ การได้รับสารอาหารอย่างพอเพียง และ เป็นการลดค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูทารกแรกเกิด ทางสโมสรโรตารีสำโรงจึงดำเนินการโครงการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ขึ้น

ในโครงการประกอบด้วยกิจกรรมการอบรมความรู้การดูแลทารกแรกเกิด ประโยชน์ของน้ำนมแม่ และ การเก็บนมแม่อย่างถูกวิธี โครงการแม่และเด็กเป็นหนึ่งในโครงการ 6 แนวทางหลักที่มุ่งเน้นตามเจตนารมม์ของโรตารีสากล นอกจากโครงการแม่และเด็กแล้ว ยังเน้นเรื่อง การป้องกันและต่อสู้โรคร้าย การศึกษาขั้นพื้นฐาน น้ำเพื่อชีวิตและสุขอนามัย เศรษฐกิจชุมชน และ ขจัดความขัดแย้งสร้างสันติภาพ โรตารีเป็นองค์กรบำเพ็ญประโยชน์ที่มีสมาชิกกว่า 1,200,000 คน ที่บำเพ็ญประโยชน์ในชุมชนต่างๆทั่วโลก และมีสโมสรมากกว่า 30,000 สโมสร สโมสรโรตารีและสมาชิกก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมสัมพันธ์กับผู้คน ท้องถิ่น และชุมชนต่างๆ

รุ่งธรรม  ยอดพล/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสมุทรปราการ

 

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram