สังคมคนเป็นข่าว

โรตารีมุกดาหาร ลุยลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

06092562

โรตารีภาค 3340 โรตารีสากล ร่วมกับโรตารีเมืองมุกดาหาร ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พื้นที่บ้านท่าห้วยคำ หมู่ 7 ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จำนวน 200 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 62 โรตารีภาค 3340 โรตารีสากล ร่วมกับโรตารีเมืองมุกดาหาร โดยนางมณีรัตน์ นวกุลกาญจนภาส นายกสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยสมาชิกโรตารี เทศบาลตำบลดอนตาล ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่บ้านท่าห้วยคำ หมู่ 7 ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จำนวน 200 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ด้านนางมณีรัตน์ นวกุลกาญจนภาส นายกสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า โรตารี 3340 โรตารีสากล ร่วมกับโรตารีเมืองมุกดาหาร ได้เห็นความเดือกร้อนของชาวบ้าน ได้ข่าวว่าชาวบ้านถูกน้ำท่วม ในนามของโรตารีเมืองมุกดาหาร ได้แจ้งไปที่โรตารีภาค 3340 ได้ช่วยเหลือเงินสดมาจำนวนหนึ่ง ได้เข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนในเบื้องต้นต่อไป

นายสมศักดิ์ แสงห้าว สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลเหล่าหมี กล่าวว่า ตอนแรกชาวบ้านเดือดร้อนมาก บ้านท่าห้วยคำเหมือนติดเกาะ จะไปตลาดก็ไม่ได้ ไปประสานงานกับตำบลก็ไม่ได้ ไฟฟ้าก็ไม่มี การสื่อสารก็ดับ เหมือนอยู่ในโลกมืดประมาณ 3 วัน ประชาชนเดือดร้อนมาก น้ำก็ไม่มีอาบ น้ำก็ไม่มา ทางการได้ลงมาช่วยเหลือชาวบ้านได้ดี และก็มีคนมาปล่อยข่าว่าเขื่อนแตก ชาวบ้านก็ตกใจแตกตื่น อพยพย้ายสิ่งของไปอยู่หมู่บ้านอื่น ล่าสุดได้ข่าวว่าเขื่อนไม่แตก สบายใจแล้ว

สำหรับชาวบ้านท่าห้วยคำ ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล ทำให้ได้รับความเดือดร้อน น้ำท่วมถนน ทำให้สะพานที่สัญจรไปมาได้รับความเสียหาย และถนนเข้าหมู่บ้านมีน้ำท่วมสูง จึงไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกหมู่บ้านได้ ทางโรตารีภาค 3340 โรตารีสากล ร่วมกับโรตารีเมืองมุกดาหาร จึงได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านที่อาศัยในหมู่บ้านแห่งนี้ จึงได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค อาทิ น้ำดื่ม อาหารแห้ง เสื้อผ้า ยารักษาโรค ขนม และปลากระป๋อง จำนวน 200 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในเบื้องต้น

ทั้งนี้ทางโรตารีภาค 3340 โรตารีสากล ร่วมกับโรตารีเมืองมุกดาหาร เทศบาลตำบลดอนตาล โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเหล่าหมี หัวหน้าส่วนราชการ อปพร. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมแจกสิ่งของให้กับชาวบ้าน บ้านท่าห้วยคำ อีกด้วย..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดมุกดาหาร 

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram